Cuộc cạnh tranh giữa 15 triệu sao mạng ở Trung Quốc
Hàng triệu người trẻ Trung Quốc đang lao vào cuộc chiến trở thành ngôi sao livestream, chấp nhận mạo hiểm và cạnh tranh khốc liệt để tìm kiếm cơ hội đổi đời.
44 kết quả phù hợp
Hàng triệu người trẻ Trung Quốc đang lao vào cuộc chiến trở thành ngôi sao livestream, chấp nhận mạo hiểm và cạnh tranh khốc liệt để tìm kiếm cơ hội đổi đời.
Trên con đường tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm tiền nhờ livestream, nhiều người trẻ Trung Quốc phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí mất mạng.
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Livestream bán hàng trở thành xu hướng tiếp thị bởi khả năng thực thi và hiệu quả. Lĩnh vực này tại Việt Nam đã có hướng đi bền vững, góp phần đáng kể cho sự phát triển của ngành.
Hứa hẹn danh tiếng thăng hoa và thu nhập bạc tỷ, nhưng cuối cùng các công ty livestream lại trói chân KOL bằng những hợp đồng khắc nghiệt, bóc lột lao động.
Một người họ hàng vô tình phát hiện thói quen tiêu xài hoang phí của chàng trai này khi thấy tài khoản ngân hàng chỉ còn 0,04 NDT.
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, ByteDance gặp khó trong việc tái tạo xu hướng mua sắm trực tuyến vốn bùng nổ ở Trung Quốc tại Mỹ do đối mặt với hàng loạt thách thức.
Từng là nghề hốt bạc, giờ đây những ngôi sao livestream ở quốc gia tỷ dân đang phải tìm cách “lách luật” khi chính phủ siết chặt kiểm soát và quy định.
Sự mất hút của các influencer nổi tiếng nhất xứ tỷ dân đang làm rung chuyển thị trường bán hàng qua livestream, báo hiệu dấu chấm hết cho kỷ nguyên bùng nổ của ngành này.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.
Một nữ streamer thân thiết với fan nam, thường xuyên nhờ họ donate để thắng thử thách. Kết quả, cô bị vợ của người này đánh ghen và phải đổi nền tảng phát trực tiếp.
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Bigo Live Việt Nam khởi động chiến dịch “Go school, go future”, tiếp bước đến trường cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Nối tiếp những cái tên như Vi Á, Xueli Cherie hay Lin Shanshan, Ping Rong là livestreamer nổi tiếng tiếp theo tại Trung Quốc bị xử phạt vì trốn thuế.
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.
Những lý do phạt khá đa dạng, từ “lạm dụng sức ảnh hưởng” cho đến “không thúc đẩy giá trị xã hội cốt lõi”, theo SCMP.
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Màn cầu hôn hoành tráng của Yin Shihang (Trung Quốc) sớm trở thành một buổi livestream bán hàng kéo dài 5 tiếng đồng hồ.
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.
Theo quy định mới của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, người livetream phải cung cấp tên thật và sẽ bị liệt vào danh sách đen nếu quảng cáo cờ bạc, bán hàng giả.
Đem lại tiền bạc, danh tiếng cho nhiều streamer, ngành phát sóng trực tiếp tại Hàn Quốc vẫn tồn tại nhiều tranh cãi liên quan đến nội dung không lành mạnh.