Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Nguyễn Trần Duy Nhất chứng tỏ đẳng cấp tại MMA

Võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất cùng đối thủ Tiến Long đã có những hình ảnh ăn mừng xúc động sau trận chung kết hạng cân 60 kg tại giải MMA Việt Nam diễn ra tối 26/11.

nguyen tran duy nhat anh 1nguyen tran duy nhat anh 2

nguyen tran duy nhat anh 3

Tôi là Nguyễn Trần Duy Nhất, một võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp đang sinh sống tại TP.HCM. Sự nghiệp Muay Thái của tôi bắt đầu từ năm 2009 và dành được bảy chức vô địch nghiệp dư thế giới hạng 60 kg cùng rất nhiều danh hiệu quý giá ở cả chuyên nghiệp và bán chuyên.

nguyen tran duy nhat anh 4

Hiện tại, tôi đang tham dự giải đấu MMA LION Championship 2022. Đây cũng là lần tôi chào sân tại đấu trường MMA, trải qua các vòng đấu rất khó khăn, tôi đã có mặt tại trận chung kết.

nguyen tran duy nhat anh 5

Cơ hội để tôi chinh phục chức vô địch giải MMA chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đang gần hơn bao giờ hết. Tôi không muốn bất kỳ một sai sót nào xảy ra và sẽ dành sự tập trung cao nhất cho thử thách sắp tới.

nguyen tran duy nhat anh 6nguyen tran duy nhat anh 7

Tôi được giới chuyên môn đánh giá cao ở hạng cân 60 kg của mình, nhưng đó không là điều khiến tôi chủ quan bởi trận đấu chưa diễn ra thì vẫn không nói trước được điều gì.

nguyen tran duy nhat anh 8

Tôi tự tạo ra cho mình một khối lượng tập luyện cực kỳ nặng để đảm bảo thể lực cũng như sức chịu đựng trong mỗi hiệp đấu tuy chỉ có 5 phút nhưng đó là khoảng thời gian dài khủng khiếp đối với các võ sỹ.

nguyen tran duy nhat anh 9

Hình thức thi đấu giữa Muay Thái và MMA khá khác biệt, trong khi Muay Thái chỉ đánh đứng thì MMA lại bao gồm luôn phần chiến đấu ở dưới sàn. Điều này buộc tôi phải làm quen và trau dồi nhiều hơn các đòn thế nhằm khắc chế đối thủ của mình.

nguyen tran duy nhat anh 10

Tại lượt trận tứ kết tôi suýt bị Lê Văn Tuần đánh bại ngay trong hiệp 1, đó cũng là một kỷ niệm đáng nhớ với tôi và những người hâm mộ mình. Vì lẽ đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra nên hơn ai hết tôi hiểu những giọt mồ hôi mà mình đổ ra trong tập luyện chính là thước đo chính xác cho một kết quả đẹp ở trận chiến sắp tới.

nguyen tran duy nhat anh 11

Với MMA tôi tự nhận mình là một tân binh, bản thân tôi cũng nhìn ra được những bất lợi của mình khi đối đầu với những đối thủ có kinh nghiệm ở bộ môn này. Ngoài rèn luyện những kỹ năng vốn có, tôi cũng dành không ít thời gian để tìm hiểu và tập riêng với các huấn luyện viên nhằm khắc phục những hạn chế.

nguyen tran duy nhat anh 12

Trước trận chung kết, tôi bất ngờ nhận thông tin võ sĩ Võ Thành Trung Tín thuộc võ đường Liên Phong sẽ không thi đấu vì chấn thương. Đã có nhiều thông tin về các đối thủ mới nhưng cuối cùng BTC đã chọn Nguyễn Tiến Long và tôi sẵn sàng đón nhận một thử thách mới.

nguyen tran duy nhat anh 13

Sau những giây phút mệt mỏi trong phòng tập là lúc tôi quay trở về nhà để tận hưởng quãng thời gian đẹp nhất trong ngày. Tôi được nghỉ ngơi, được chơi đùa cùng các con và hơn hết là được ăn những món ngon mà Kim Oanh, vợ tôi chuẩn bị.

nguyen tran duy nhat anh 14

Kim Oanh không chỉ quán xuyến việc nhà mà còn giúp tôi điều hành ba trung tâm võ thuật cũng như quản lý việc buôn bán các dụng cụ thể thao mang thương hiệu cá nhân tôi. Bữa cơm cũng chính là khoảng thời gian hai vợ chồng ngồi chia sẻ về những điều thú vị diễn ra trong ngày.

nguyen tran duy nhat anh 15

Từ lâu, tôi đã duy trì cân nặng của mình ở 60 kg và không có ý định tăng thêm về số cân. Điều này khiến tôi khá thoải mái trong các bữa ăn, chủ yếu vẫn là những món đơn giản nhưng hoàn toàn đủ chất dinh dưỡng cho một vận động viên.

nguyen tran duy nhat anh 16

Ngày thi đấu cận kề cũng là lúc vợ tôi phải cân đo đong đếm từng vật dụng cá nhân, các loại thuốc chuyên dụng để đem đến những sự chuẩn bị tốt nhất cho tôi không chỉ ở trận đấu mà còn là quá trình hồi phục sau đó.

nguyen tran duy nhat anh 17

Danh hiệu là thứ mà tôi không thiếu, nhưng chức vô địch tại giải đấu lần này sẽ là bước ngoặt cực kỳ lớn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tôi.

nguyen tran duy nhat anh 18

Đêm chung kết MMA Việt Nam 2022 thực sự là một lễ hội. Tôi cùng các đồng nghiệp nín thở để chuẩn bị tận hưởng một sự kiện lớn trong sự nghiệp.

nguyen tran duy nhat anh 19

Tâm lý của tôi trước trận khá thoải mái, những khổ luyện trong thời gian qua sẽ được tôi trình diễn ngay trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả.

nguyen tran duy nhat anh 20

Trước khi trận đấu diễn ra, tôi được các trọng tài kiểm tra kỹ lưỡng đúng với quy trình của một giải MMA chuyên nghiệp.

nguyen tran duy nhat anh 21

Kinh nghiệm nhiều năm chơi Muay Thái, tôi nhanh chóng tung ra những cú đá sấm sét nhằm phủ đầu Tiến Long.

nguyen tran duy nhat anh 22

Ngay những giây đầu, Tiến Long cố gắng quật ngã tôi với những đòn takedown, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng trước đó, tôi đã khắc chế hoàn toàn được ý đồ đến từ võ sỹ trẻ đầy máu lửa này.

nguyen tran duy nhat anh 23

Vợ tôi cùng các cộng sự khá lo lắng khi chứng kiến tôi liên tục bị Tiến Long dồn ghì vào sát lồng.

nguyen tran duy nhat anh 24

Khi trận đấu trôi về những hiệp cuối, nhận thấy đối thủ đã thấm mệt, tôi liên tục tung những cú đấm để ghi điểm.

nguyen tran duy nhat anh 25

Kết thúc 5 hiệp đấu, các giám định đã chấm phần thắng thuộc về tôi với tỷ số 2-1 (48-47, 46-49, 49-46). Chiến thắng sát nút này khiến nhiều người khá hồi hộp cho đến khi trọng tài đọc điểm số cuối cùng.

nguyen tran duy nhat anh 26

Tôi và Tiến Long đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết mình, bản thân tôi cũng dành sự tôn trọng đặc biệt đến võ sỹ 20 tuổi. Chắc chắn, Tiến Long sẽ là một gương mặt triển vọng của MMA Việt Nam trong thời gian tới.

nguyen tran duy nhat anh 27

Danh hiệu vô địch này đã giúp tôi thoả ước nguyện cho một bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu. Điều mong muốn chính là phong trào MMA tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển để các bạn trẻ có cùng đam mê dễ dàng tiếp cận và thể hiện mình.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm