Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ các nhà tù trở thành ổ dịch Covid-19

Các cuộc bạo loạn diễn ra ở nhiều nhà tù trên thế giới khi tù nhân yêu cầu điều kiện chăm sóc y tế tốt hơn để tránh nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19.

o dich nha tu corona anh 1

Các tù nhân viết dòng chữ cầu xin sự trợ giúp trên cửa sổ tại nhà tù Cook County ở Chicago, Illinois, Mỹ. Những người ủng hộ công lý cảnh báo trong nhiều tháng rằng các nhà tù ở Mỹlà ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ cao.

o dich nha tu corona anh 2

Một chiếc giường bị hỏng tại nhà tù Monroe Correctional, bang Washington, sau khi các tù nhân phá hoại cơ sở này để phản đối, khi các quan chức tuyên bố 6 tù nhân ở đây được xác định dương tính với Covid-19.

o dich nha tu corona anh 3

Các tù nhân trèo lên nóc nhà tù San Vittore ở Milan, Italy, trong cuộc bạo loạn để phản đối, sau khi chính quyền đình chỉ các chuyến thăm của người thân do lo ngại lây lan virus corona.

o dich nha tu corona anh 4

Các nhân viên Hội chữ Thập đỏ Indonesia phun thuốc khử trùng tại nhà tù Depok, Jakarta. Điều kiện giam giữ chật chội, dùng chung phòng tắm, phòng vệ sinh của các tù nhân được xem là điều kiện lý tưởng để virus lây lan.

o dich nha tu corona anh 5

Các nữ tù nhân may khẩu trang để phân phát cho các tù nhân tại nhà tù Aquiles, ngoại ô Chihuahua, Mexico. Chính phủ bắt đầu khử trùng 13 trại giam và 4 nhà tù lớn từ ngày 4/4.

o dich nha tu corona anh 6

Các cuốn sách nằm ngổn ngang trên sàn nhà trong cuộc bạo loạn tại nhà tù Monroe Correctional, khi ca nhiễm Covid-19 ở trong nhà tù này được xác nhận. Mỹ là quốc gia đang giam giữ nhiều tù nhân nhất thế giới.

o dich nha tu corona anh 7

Các tù nhân sắp mãn hạn tù ở Indonesia được trả tự do trước thời hạn để hạn chế sự lây lan của virus corona.

o dich nha tu corona anh 8

Các tù nhân trèo lên mái nhà sau cuộc bạo loạn ở nhà tù Coronda, Santa Fe, Argentina, để yêu cầu điều kiện chăm sóc y tế tốt hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.

o dich nha tu corona anh 9

Một người thân của tù nhân đứng bên ngoài nhà tù La Modelo, Botoga, Colombia, sau cuộc bạo loạn yêu cầu chính phủ áp dụng các biện pháp y tế để chống lại sự lây lan của virus corona.

o dich nha tu corona anh 10

Người thân của các tù nhân đụng độ với cảnh sát bên ngoài nhà tù Rebibbia ở Rome, Italy, sau khi chính quyền đình chỉ các chuyến thăm do lo ngại lây lan virus.

o dich nha tu corona anh 11

Các tù nhân leo lên nóc nhà tại nhà tù San Vittore, Milan, Italy để phản đối việc chính quyền đình chỉ các chuyến thăm của người thân. 80 tù nhân đã trốn thoát trong các cuộc bạo loạn.

o dich nha tu corona anh 12

Các tù nhân tập trung sau song sắt trong cuộc bạo loạn tại nhà tù La Modelo để yêu cầu cải thiện điều kiện chăm sóc y tế. Một số nhà tù đã áp dụng biện pháp giữ tù nhân trong phòng giam của họ và không lao động trong 60 ngày để tránh tập trung đông người.

o dich nha tu corona anh 13

Binh sĩ quân đội Honduras phát khẩu trang cho các tù nhân tại nhà tù Tamara. Nhiều nước đang xem xét trả tự do trước thời hạn để giảm số lượng tù nhân trong các nhà tù.

o dich nha tu corona anh 14

2 người thân của tù nhân cầm võ đạn để phản đối bên ngoài nhà tù La Modela. Cuộc bạo loạn ở nhà tù này khiến 23 tù nhân thiệt mạng, 83 người bị thương. Chính phủ Colombia đang xem xét trả tự do cho 10.000 tù nhân vào cuối tháng 5.

Nghịch cảnh về xà phòng và khăn giấy trong nhà tù Mỹ

Tù nhân ở Washington DC và Texas cáo buộc trại giam không thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, bày tỏ nguyện vọng cải thiện môi trường sống cho phạm nhân thời Covid-19.

Los Angeles thả tù nhân để ngăn Covid-19

Các nhà tù ở California đang hạn chế số lượng tù nhân bằng cách thả bớt hoặc bắt giữ ít hơn để ngăn virus corona lây lan.

My va Israel 'ran nut' hinh anh

Mỹ và Israel 'rạn nứt'

0

Chiến dịch quân sự của Israel ở Lebanon đã được tiến hành bất chấp sự phản đối của Washington, đồng thời gây chia rẽ nội bộ chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Trung Hiếu

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm