Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ít chi tiền cho Giáng sinh 2015

Mức tiêu dùng trong dịp Giáng sinh chỉ đạt 625.000 đồng, trong đó, chi phí mua quà, tổ chức tiệc chiếm phần lớn ngân sách.

Theo báo cáo nghiên cứu hoạt động của người Việt trong mùa Giáng sinh của Vinaresearch, chỉ 24,4% người được hỏi quyết định chi hơn 1 triệu đồng cho dịp lễ này trong năm 2015. Phần lớn người được hỏi (chiếm 38,3%) chỉ chấp nhận ngân sách từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Mua sắm online dịp Giáng sinh không phải là kênh tiêu dùng ưa thích nhất khi chỉ có 33,7% dự định sắm đồ bằng hình thức này. Thực tế, đây chỉ là kênh để người dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm mua sắm, còn siêu thị, cửa hàng chuyên bán đồ Giáng sinh mới là điểm đến được lòng phần đông người Việt vào lễ Noel, với con số khảo sát là 74,9% và 57%.

Mức chi tiêu của người Việt trong dịp giáng sinh rất thấp. Nguồn: Vinarearch.

78% người được hỏi lựa chọn quà tặng là sản phẩm trong giỏ hàng cần mua nhất dịp này. Chi tiền cho tổ chức tiệc đêm 24/12, mua thiệp chúc mừng hay sắm đồ trang trí, cây thông cũng được nhiều người lựa chọn. Trong khi đó, thời trang, thiết bị công nghệ là những mặt hàng không bán chạy.

Tuy rất nhiều người thích bỏ tiền mua thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm để tặng cho bạn bè, gia đình ngày Noel, nhưng món quà mong muốn được nhận nhất lại là đồ công nghệ như máy tính xách tay, laptop, điện thoại thông minh.

Mua sắm Giáng sinh ở Sài Gòn: Khuyến mại ảo, xả hàng tồn

Nhiều cửa hàng lớn, nhỏ tại TP HCM đồng loạt khai trương, giảm giá để tranh thủ đón khách dịp Giáng sinh, song việc khuyến mại ảo làm khách thờ ơ với mua sắm.

 


Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm