Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử phạt 2 cửa hàng ở Đà Nẵng từ chối tiếp người Việt

Sau khi bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt, chủ nhân của 2 cửa hàng "từ chối tiếp người Việt Nam" đã cam kết sẽ không tái phạm hành vi tương tự.

Sáng 24/12, lãnh đạo Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt đối với 2 cửa hàng Sao Đại Hàn và Showroom H.A vì từ chối phục vụ người Việt.

Cụ thể, cơ quan này phạt 15 triệu đồng đối với showroom H.A Cao su thiên nhiên (số 148 đường Xuân Thuỷ, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân) về hành vi kinh doanh sản phẩm thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ ràng.

Còn với Jj Shop Sao Đại Hàn (đường Võ Nguyên Giáp) bị phạt 4,8 triệu đồng vì kinh doanh sản phẩm không có nhãn mác phụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra showroom H.A. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, showroom H.A Cao su thiên nhiên hoạt động từ ngày 5/12. Ông Nguyễn Nho Hậu - Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng, cho biết qua kiểm tra, hàng hóa nhập về showroom này thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ. Còn về hồ sơ pháp lý, cả 2 cơ sở đều đầy đủ và hợp lệ.

"Chúng tôi đã yêu cầu chủ cửa hàng phải mở cửa phục vụ toàn bộ người tiêu dùng có nhu cầu. Khi có tour du lịch, nếu không phục vụ kịp thì cửa hàng phải sắp xếp thời gian hợp lý", ông Hậu cho hay.

Đối với showroom Jj Shop Sao Đại Hàn, Đội QLTT số 4 phát hiện một số mặt hàng như cá khô, quế, mè, lá mãng cầu khô, hạt sen, hạt điều… có nhãn hàng hóa nhưng không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định.

Shop này niêm yết giá không rõ ràng. Nhãn mác sản phẩm bằng tiếng Hàn mà không có tiếng Việt, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ông Lâm Quốc Cường - Đội phó Đội QLTT số 4 khẳng định, riêng việc chỉ ghi tiếng Hàn mà không có tiếng Việt trong các bảng niêm yết giá đã cho thấy shop Sao Đại Hàn chủ trương chỉ phục vụ khách Hàn Quốc.

"Chúng tôi đã yêu cầu shop này phải ghi rõ tiếng Việt trong các bảng niêm yết giá và mở cửa đón tất cả khách hàng đến đây mua sắm", ông Cường cho hay.

Ông Hoàng Châu Phương - Đội trưởng Đội QLTT số 9 cho biết, pháp luật Việt Nam không cho phép các cửa hàng hợp pháp cấm bất kỳ người dân nào vào mua bán. "Tuy nhiên, hành vi này hiện chưa có chế tài xử lý nên đơn vị vi phạm chỉ bị nhắc nhở", ông Phương nói.

Ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng, cho biết việc 2 showroom trên phân biệt khách hàng gây ảnh hưởng cho môi trường du lịch thành phố. "Sở đang phối hợp với ngành Công thương để xem xét cụ thể và tiến hành xử lý", ông Cường nói.

Nhiều cửa hàng ở Đà Nẵng từ chối tiếp người Việt

Showroom H.A chuyên bán cao su thiên nhiên chỉ tiếp khách Trung Quốc, còn shop Sao Đại Hàn chỉ bán hàng lưu niệm cho khách Hàn Quốc, và từ chối người Việt Nam.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm