Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt có thể liên kết thẻ Visa với WeChat Pay, Alipay

Tính năng mới cho phép chủ thẻ Visa tích hợp với tài khoản ví điện tử WeChat Pay và Alipay để thanh toán mỗi khi du lịch hay công tác tại Trung Quốc.

Thông qua thỏa thuận hợp tác với Tencent và Alipay, Visa mới đây cho biết các chủ thẻ Việt Nam đã có thể liên kết trực tiếp thẻ Visa với hai ví điện tử là Weixin Pay (còn được biết đến với tên gọi WeChat Pay) và Alipay.

Với tính năng mới, khách hàng có thể tích hợp thẻ với tài khoản ví điện tử WeChat Pay và Alipay mỗi khi du lịch hay công tác tại Trung Quốc, qua đó có trải nghiệm thanh toán liền mạch tại hàng triệu cửa hàng ăn uống, di chuyển, cho tới mua sắm và chi tiêu hàng ngày.

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau như quét mã QR, xuất trình mã thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán ngay trong ứng dụng tại Trung Quốc.

thanh toan visa anh 1

Alipay và WeChat Pay là 2 ví điện tử có thị phần lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Alipay.

Thẻ Visa quốc tế nay đã được chấp nhận ở các điểm giao dịch tại hơn 400 thành phố của Trung Quốc đại lục, các điểm bán hàng trực tuyến hàng đầu cũng như trên ứng dụng di động bao gồm Taobao, Ctrip, Didi, China Railway, 12306...

“Không chỉ là một trong các thị trường quan trọng của Việt Nam, Trung Quốc hiện còn đóng vai trò chính yếu trong mạng lưới toàn cầu”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào nhận định.

Theo thống kê của Statista, AliPay và WeChat Pay sở hữu lần lượt 1,25 và 1,04 tỷ người dùng tại Trung Quốc tính đến năm nay.

Ứng dụng Alipay của Alibaba chiếm 55% thị phần thanh toán di động của Trung Quốc trong khi WeChat Pay của Tencent chiếm 39%. Tổng cộng, hai nền tảng thanh toán điện tử kiểm soát hơn 90% thị trường thanh toán điện tử Trung Quốc với quy mô 300.000 tỷ nhân dân tệ (tương đương 47.505 tỷ USD) trong năm 2021.

Vừa qua, Visa và Tencent Financial Technology (bộ phận chuyên trách công nghệ tài chính của Tencent) cho biết đang hợp tác để cung cấp giải pháp giúp người dùng Weixin nhận chuyển khoản từ nước ngoài trực tiếp trên ứng dụng ví điện tử. Tính năng này hứa hẹn mở rộng mạng lưới của Visa Direct tới hơn một tỷ người dùng Weixin tại Trung Quốc đại lục.

Gần 80% người Việt sẵn sàng không dùng tiền mặt 3 ngày liên tiếp

Thay vì sử dụng tiền mặt, người Việt đang ưa chuộng các hình thức thanh toán kỹ thuật số như ví điện tử, ứng dụng ngân hàng hay qua mã QR.

Doanh nghiệp phải lùi lịch trả cổ tức do thiếu tiền cuối năm

Tập đoàn ECI phải lùi lịch trả cổ tức là do các khách hàng/đối tác gặp khó khăn trong việc thanh toán công nợ, khiến công ty chưa thể sắp xếp đủ nguồn tiền chi trả cổ đông.

Chuyên gia: Doanh nghiệp SMEs rất nhạy cảm với chi phí chuyển đổi số

Ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, cho biết chi phí, giá thành áp dụng các công nghệ chuyển đổi số như thanh toán không tiền mặt là mối quan tâm hàng đầu của các SMEs.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm