Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Uzbekistan không hề thờ ơ với chiến tích của đội U23

Một đoạn video mới được đăng tải cho thấy sự cuồng nhiệt của người dân Uzbekistan trong lễ đón đội tuyển U23 nước này.

Rạng sáng ngày 29/1 (theo giờ Việt Nam), chuyến bay chở những nhà vô địch U23 châu Á 2018 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế tại thủ đô Tashkent.

Trái với dự đoán ban đầu của giới truyền thông, rất đông người hâm mộ đã tập trung chào đón các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Nguoi Uzbekistan khong he tho o voi chien tich cua doi U23 anh 1
U23 Uzbekistan trở về trong sự chào đón của người hâm mộ. Ảnh: Narodnoe Slovo.

Một đoạn video mới được trang Sport của Uzbekistan công bố cho thấy đã có hàng nghìn người tập trung tại sân bay bất chấp trời đã về đêm và nhiệt độ lạnh giá. Các cổ động viên không ngừng hò hét và vẫy cờ trên những đoạn đường 5 chiếc xe buýt chở toàn đội U23 Uzbekistan lăn bánh.

Sau khi đi qua lần lượt các con phố Babur, Nukus, Afrosiyob, Sharaf Rashidov và Navoi, cuộc diễu hành kết thúc ở khách sạn Uzbekistan. Tại khách sạn lớn nhất thủ đô Tashken, lời chúc mừng của Tổng thống Shavkat Mirziyoyev đã được đọc một cách trang trọng.

U23 Uzbekistan được chào đón nồng nhiệt tại quê nhà Bất chấp cái lạnh, hàng nghìn người vẫn tập trung hò reo mừng đội nhà trở về từ Trung Quốc.

Buổi lễ vinh danh có sự tham dự của Thủ tướng Abdulla Aripo và nhiều quan chức cấp cao khác. Không khí sôi động còn được người dân quốc gia Trung Á duy trì cho tới tận sáng.

Tờ Narodnoe Slovo thuật lại tường tận diễn biến cuộc diễu hành và gọi chức vô địch U23 châu Á là chiến tích lịch sử.

Trên bài bình luận có tựa đề “chiến thắng của bóng đá Uzbekistan”, cây viết Tashpulatov mô tả: “Đã từ rất lâu chúng ta không được sống trong cảm giác sung sướng với bóng đá. Sau nhiều năm, Uzbekistan mới vô địch một giải châu lục, một chiếc cúp lịch sử. Sau tất cả, bóng đá vẫn là môn thể thao số một”.

Với một lứa cầu thủ tài năng, ký giả này tin rằng bóng đá Uzbekistan có thêm nhiều bước tiến trong tương lai.

Nguoi Uzbekistan khong he tho o voi chien tich cua doi U23 anh 2
Sidikov phát biểu trước đám đông người hâm mộ. Ảnh: Narodnoe Slovo.

Tại giải U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc, Uzbekistan có khởi đầu không tốt khi nhận thất bại 0-1 trước đối thủ Qatar. Dù vậy, các học trò của HLV Ravshan Khaydarov càng chơi càng hay. Đội bóng Trung Á giành 4 chiến thắng liên tiếp để góp mặt trong trận chung kết.

Tại đây, Uzbekistan tiếp tục đánh bại U23 Việt Nam nhờ bàn thắng ở phút 119 của chân sút Andrey Sidorov. Đây là lần đầu tiên Uzbekistan vô địch giải U23 châu Á.

Nguoi Uzbekistan khong he tho o voi chien tich cua doi U23 anh 3
Niềm vui sau chức vô địch của U23 Uzbekistan. Ảnh: Getty.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm