Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ ông Trump vây nghị sĩ Dân chủ ở sân bay

Video đăng trên Instagram cho thấy cảnh Hạ nghị sĩ Dân chủ Lou Correa (bang California) bị người ủng hộ Tổng thống Trump bao vây, la hét ở sân bay Dulles gần Washington, D.C.

Video trên có nhiều lời nói tục, cãi vã gay gắt, được đăng bởi một trong những người la hét, vây quanh nghị sĩ Correa. Trong video, ông Correa bị người ủng hộ ông Trump vây quanh, lời qua tiếng lại vào ngày 8/1.

Trả lời CNN, ông Correa cho biết ông đang chờ đợi được về nhà và ngủ sau các phiên làm việc dài, tới đêm muộn ở Quốc hội, khi họ xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Nhưng khi ông tới sân bay, khoảng 20 người ủng hộ Trump ra chặn ông lại.

“Họ nhắm đến tôi, họ bước tới chỗ tôi”, ông Correa nói với CNN.

“Chút nữa thì chuyển thành giằng co, bạo lực”, ông Correa nói. “Tôi không sợ, chỉ là sẵn sàng tâm lý phải dùng đến tay chân”.

nghi si Dan chu anh 1

Hạ nghị sĩ Dân chủ Lou Correa (bang California), trong vụ bạo loạn ngày 6/1 ở trụ sở Quốc hội. Ảnh: Getty Images.

Trong video, một người ủng hộ Trump tiến tới sát mặt ông Correa. “Không ai ở đây bầu cho ông... chúng tôi không muốn ông”, người này nói.

Có đoạn, ông Correa phản ứng lại: “Không sao cả, tôi không làm việc cho anh”, ý nói cử tri của ông là ở bang California.

Đám người xung quanh hô lên: “Ai bầu cho ông?”

“Nhiều người lắm”, hạ nghị sĩ phản bác. “70% số người trong khu vực của tôi”.

Một phụ nữ la mắng ông, và nói ông đang phá hoại tương lai con bà.

nghi si Dan chu anh 2

Ông Correa (phải) bị một người ủng hộ Trump chặn và tiến sát tận mặt.

“Không, thưa bà, chính là bà đấy... vì tôi không tin những lời nói dối sai sự thật như là các bà”, ông Correa nói.

Ông cho biết an ninh sân bay sau đó giải tán nhóm người bao vây ông.

Khi được hỏi ông đã nghĩ gì trong tình huống đó, ông Correa nói với CNN: “Giữ vững lập trường, không để họ làm tôi sợ và sẵn sàng tinh thần cho một cuộc ẩu đả lớn”.

“Tôi không trách họ”, ông nói thêm. “Tôi đổ lỗi cho tổng thống, vì ông là người quyền lực nhất thế giới... ông là người đã kích động tất cả”.

Giới chức cho biết không ai bị bắt giữ hay buộc tội liên quan tới vụ việc.

Vụ việc của nghị sĩ Correa theo sau một số vụ việc tương tự, trong đó người ủng hộ Trump la hét, bao vây các Thượng nghị sĩ Lindsey Graham và Mitt Romney ở sân bay, vì hai ông đã bỏ phiếu chứng nhận ông Joe Biden đắc cử tổng thống.

Một thông báo được gửi cho các nghị sĩ Mỹ ngày 9/1 cho biết họ sẽ được tăng cường bảo vệ an ninh khi đi qua các sân bay, sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1. Cảnh sát sẽ tăng cường hiện diện ở các sân bay lớn khu vực Washington, D.C., là các sân bay Reagan, Baltimore-Washington và Washington Dulles.

'Giao thừa New York năm nay sẽ không còn những buổi tiệc say xỉn'

Giao thừa năm 2021 của người Việt trên thế giới sẽ không còn các buổi tiệc đếm ngược đông vui, nhưng thay vào đó là trải nghiệm trò chuyện ấm cúng, nấu ăn cùng nhau.

'Ông Trump từ chối cử Vệ binh vì đám đông bạo loạn ủng hộ mình'

Giáo sư Aubrey Jewett nói với Zing rằng ông Trump đã hành động mang tính chính trị khi không điều Vệ binh Quốc gia bảo vệ Quốc hội, khác hẳn phản ứng với người biểu tình da đen.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm