Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Ukraine xăm mình bày tỏ lòng yêu nước

Tại lễ hội "Vũ khí nghệ thuật", nhiều người Ukraine khắc lên mình những hình xăm thể hiện tình yêu nước, đánh dấu giai đoạn tình cảnh chiến sự đã thay đổi bản thân họ.

Lễ hội "Vũ khí nghệ thuật" diễn ra ngày 14/5, trong một nhà máy bị bỏ hoang từ thời Liên Xô cũ. Tại đây, hàng chục người Ukraine chọn thể hiện tình yêu đất nước bằng cách xăm mình. Nguồn thu từ những hình xăm này sẽ được quyên góp trực tiếp cho quân đội Ukraine, theo AFP.

Một người lính 20 tuổi, yêu cầu giấu tên, chia sẻ anh lựa chọn hình xăm đầu tiên để dành cho Trung đoàn Azov - đơn vị đang bị bao vây tại một nhà máy thép ở thành phố cảng Mariupol - trong đó có hai người bạn của anh.

"Tôi không thể tưởng tượng họ đang sống như thế nào", anh nói với AFP khi mũi kim xăm chuẩn bi cắm vào da thịt. "Họ nói với tôi rằng họ sẽ bảo vệ Ukraine đến cùng".

Đối với nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ Marusia Ionova, 27 tuổi, hình xăm mới của cô chỉ đơn giản là chữ "Kyiv". Đây là một lời nhắc nhở về thời điểm cô buộc phải sơ tán khỏi quê hương khi giao tranh nổ ra và những cảm xúc của cô khi đó.

"Đó là lý do tại sao tôi quyết định xăm tên của thành phố mà tôi yêu quý nhất", cô nói.

nguoi Ukraine xam hinh anh 1

Một phụ nữ Ukraine bế con khi đi xăm hình hôm 14/5. Ảnh: AFP.

Nghệ sĩ xăm hình Zhenia, 27 tuổi, cho biết ngày càng nhiều khách hàng đến chỗ anh yêu cầu hình xăm có nội dung tỏ lòng yêu nước, bao gồm những người lần đầu tiên xăm hình.

"Cuộc chiến đã thay đổi họ. Họ bắt đầu xăm mình và những hình xăm đầu tiên là về đất nước", anh nói thêm. Nhiều người đã lựa chọn những khẩu hiệu mạnh mẽ như quyết tâm bảo vệ tổ quốc.

Cảnh chiến sự đã khơi dậy lòng yêu nước của người Ukraine, giúp họ cảm nhận được tinh thần đoàn kết.

"Đó là một cảm giác mới xuất hiện khi chiến sự bắt đầu, một cảm xúc mãnh liệt", Anastasia, một sinh viên kinh tế 18 tuổi, nói khi đang xăm hình cây đinh ba - biểu tượng của Ukraine - trên lưng.

"Hình xăm này rất quan trọng đối với tôi", cô nói.

Ukraine công bố video phá hủy xe quân sự Nga tìm cách vượt sông Quân đội Ukraine ngày 13/5 công bố video ghi lại ở khu vực sông Siverskyi Donets. Đoàn xe quân sự Nga bị phá hủy khi tìm cách đi qua một cây cầu để vượt sông.

Ukraine nói Mỹ đang chuyển giao thêm nhiều vũ khí

Sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Berlin hôm 15/5, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết "nhiều vũ khí và hàng viện trợ đang được chuyển tới nước này".

Lviv trúng tên lửa

Maxim Kozitsky, Thống đốc tỉnh Lviv - miền Tây Ukraine, cho biết một số cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực này đã bị tấn công bằng tên lửa vào sáng 15/5, Reuters đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm