Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trôi dạt trên biển 13 tháng chưa thể về nhà

Ngư dân El Salvador sống sót trên biển trong hơn một năm chưa thể trở về nhà vì anh vẫn còn yếu.

Hôm 8/2, Diego Dalton, một quan chức của Đại sứ quán Marshall tại Nhật Bản, thông báo Jose Salvador Alvarenga, người đàn ông El Salvador 37 tuổi, chưa thể di chuyển bằng máy bay hay tàu để trở về nhà do sức khỏe của anh chưa phục hồi. Vì thế anh sẽ ở lại quần đảo Marshall trong một thời gian nữa, AP đưa tin.

"Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch đưa Alvarenga về nước. Thời gian anh ấy trở về sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe", ông Dalton nói.

Sức khỏe của Jose Salvador Alvarenga giảm khá nhanh sau khi anh xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên. Ảnh: AP

 

Alvarenga dạt vào quần đảo Marshall vào tháng trước. Sau khi lực lượng cứu hộ đưa anh tới bệnh viện ở thủ đô Majuro, anh đã ở trong một khách sạn.

Trôi dạt 13 tháng trên biển vẫn sống nhờ ăn chim, rùa

Một ngư dân tại Mexico trôi dạt cùng tàu trên biển từ tháng 12/2012 nhưng vẫn sống sót nhờ ăn cá, rùa và uống máu chim biển.

 

Khi xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào ngày 3/2, Alvarenga tỏ ra khỏe mạnh. Nhưng khi tới khách sạn tại Majuro, anh có vẻ yếu hơn nhiều. Hai người phải hỗ trợ anh trong quá trình di chuyển.

Giới chức Marshall nói họ sẽ đưa Alvarenga trở lại bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Họ dự đoán anh có thể tới El Salvador trong 3 hoặc 4 ngày nữa.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm