Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống sót sau 8 giờ đóng băng dưới gầm xe tải

Một người đàn ông ở bang Florida - Mỹ đã được cứu sống sau 8 giờ mắc kẹt dưới gầm xe tải trong điều kiện đóng băng tại nước Mỹ những ngày qua.

Ông Tim Rutledge lái xe tải đến bang Indiana để giao hàng vào hôm 6/1. Xe của ông đã gặp một trận bão tuyết khiến hệ thống phanh đóng băng và ngừng hoạt động.
Ông Tim Rutledge bị đóng băng suốt 8 giờ dưới gầm xe tải. Ảnh: Fox59.
Sau đó, ông Tim ra khỏi xe và chui xuống gầm để sữa chữa. Trong khi đang loay hoay tìm cách phá băng, chiếc xe bất ngờ dịch chuyển làm ông mắc kẹt bên dưới. Nhiệt độ ngoài trời lúc đó vào khoảng -42 độ C cùng với những cơn gió lạnh như dao cắt.

Kể lại với một đài truyền hình tại Indianapolis, ông cho biết: “Cánh tay trái kẹt vào trục xe tải, tôi đã hét lên nhưng không người nào nghe thấy”.

Tay chân nạn nhân đã đóng băng và không thể di chuyển trong suốt 8 giờ. Ông đã được cứu sống nhờ vào những cuộc điện thoại từ người có tên vợ Lisa. Không nghe thấy tin tức của chồng, bà Lisa gọi liên tục vào số máy của ông Tim cho đến khi chiếc điện thoại trong túi áo nạn nhân rung và rớt ra ngoài. Không thể tiếp cận chiếc điện thoại, ông Tim đành dùng khẩu lệnh để truy cập danh bạ rồi vô tình gọi cho ông chủ tại nơi ông làm việc. Người này sau đó tìm ra vị trí ông Tim mắc kẹt và gọi cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ phải cắt bỏ bộ quần áo đóng băng đang mặc trên người nạn nhân mới có thể đưa ông ra ngoài. Do không bị thương nặng nên ông Tim sẽ được xuất viện về sau một ngày nghỉ ngơi. 

Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm