Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ sắm đồ công nghệ gì cho dịp Tết Nguyên đán?

Mong muốn sắm sửa cho gia đình và làm mới bản thân là lý do người trẻ tìm đến những món đồ công nghệ dịp cận Tết Nguyên đán.

Giai đoạn cận Tết là dịp các gia đình tân trang, sẵn sàng đón may mắn và tài lộc đầu năm. Đây cũng là lúc những người trẻ tự thưởng cho bản thân sau một năm nỗ lực cố gắng.

Gen Z mua gì cho ngày Tết?

Gen Z là thế hệ hiện đại, năng động và không ngại bứt phá để thể hiện bản thân. Không ít người có thể sống tự lập, tự chủ tài chính, thậm chí đạt những thành tựu lớn trong học tập hay công việc ở tuổi đời còn rất trẻ.

Để làm được điều này cần sự nỗ lực không ngừng. Tuy nhiên, cũng bởi thường xuyên bị cuốn vào guồng quay cuộc sống, nhiều người gặp khó trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình. Tết là cơ hội để họ thể hiện sự quan tâm, cũng như chứng tỏ nỗ lực của mình bằng những món quà gửi gắm đến người thân.

Vivo ra mat dien thoai moi anh 1

Tết là dịp để mỗi người bày tỏ sự quan tâm tới gia đình sau một năm bận rộn.

Nhiều người trẻ chọn “giải phóng sức lao động” cho mẹ bằng những món đồ công nghệ như robot hút bụi, tủ lạnh, máy rửa bát, lò vi sóng, nồi chiên không dầu,... Một số khác lại chọn "tân trang" nhà cửa để cha tiếp khách ngày Tết với TV, điều hòa, máy lọc không khí,...

Cùng với nghĩa vụ chăm sóc gia đình, các bạn trẻ cũng không quên tự thưởng cho bản thân sau một năm dài phấn đấu. Làm mới mình bằng những món đồ công nghệ hiện đại như tai nghe, đồng hồ thông minh, laptop, máy tính bảng... là xu hướng đang được Gen Z theo đuổi.

Tuy nhiên, dễ thấy nhất là xu hướng đổi điện thoại qua từng năm, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ tích hợp vào các mẫu smartphone không ngừng phát triển. Đó là chưa kể smartphone ngày nay không chỉ dừng lại ở công cụ để nghe - gọi và nhắn tin, mà còn trở thành món phụ kiện thời trang, bạn đồng hành giúp người trẻ thể hiện cá tính.

Vivo ra mat dien thoai moi anh 2

Không ít người trẻ tự thưởng smartphone cho bản thân sau một năm nỗ lực.

Làm mới bản thân với vivo V23 5G

Nắm bắt được tâm lý của người dùng trẻ, trong những ngày đầu năm, vivo ra mắt V23 5G với nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm V23e. Smartphone mới của vivo hứa hẹn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn trẻ có nhu cầu lên đời điện thoại trước thềm Tết Nguyên đán.

Camera selfie kép là tính năng mới đáng chú ý nhất trên V23 5G. Để người dùng thỏa sức sáng tạo những bức ảnh hay video có độ phân giải cao, tự nhiên và độc đáo, vivo tiếp tục sử dụng camera selfie chính có độ phân giải tới 50 MP, kết hợp công nghệ cô lập điểm ảnh ISOCELL 3.0 cùng các tính năng như lấy nét tự động theo mắt, selfie siêu chụp đêm AI, chân dung đa phong cách, phơi sáng kép 2.0, video selfie ổn định khuôn mặt, làm đẹp, hiển thị kép 3.0,…

Đặc biệt, model mới của vivo còn thể hiện tinh thần “Selfie tự nhiên - tự tin nét riêng” qua chế độ chân dung siêu sắc nét AI và làm đẹp tự nhiên. Yếu tố này giúp trải nghiệm chụp ảnh chân dung bằng camera trước được hoàn thiện và nâng tầm.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nằm ở chỗ hãng đã trang bị thêm cho máy một camera selfie 8 MP góc siêu rộng 105 độ. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng chụp những bức ảnh selfie tập thể, ghi lại khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình và bạn bè trong ngày đầu năm mới, đúng theo tinh thần "Bring us closer" mà dòng V-series của nhà vivo luôn muốn truyền tải.

Ngoài ra, máy còn có thể quay video selfie 4K HDR, kết hợp đèn selfie hiệu ứng ánh trăng kép, chân dung đa phong cách và hiển thị kép nâng cấp mới.

Bên cạnh điểm mạnh camera selfie kép, vivo V23 5G cũng trang bị bộ ba camera sau với camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera góc siêu cận 2 MP. Những công cụ này hứa hẹn giúp người dùng trở thành phó nháy đắc lực trong các cuộc tụ họp gia đình, bạn bè.

Để đảm bảo máy hoạt động mượt mà với những tính năng kể trên, V23 5G sử dụng chip MediaTek Dimensity 920, giúp tăng tốc độ phần cứng và tiết kiệm điện. Kết hợp viên pin 4.200 mAh cùng tính năng sạc nhanh 44 W, người dùng có thể tự tin dùng máy mọi lúc mọi nơi trong thời gian dài. Mẫu smartphone mới của vivo hỗ trợ mạng 5G, sử dụng RAM mở rộng 2.0 (8 GB + 4 GB) và trang bị màn hình có tốc độ làm tươi 90 Hz.

Góp phần giúp người dùng trẻ thể hiện phong cách qua smartphone, vivo V23 5G có độ mỏng chỉ 7,39 mm với khung viền kim loại nguyên khối chắn chắn, thể hiện sự trẻ trung và hiện đại. Máy có 2 màu là vàng ánh dương và xanh vũ trụ. Riêng mặt lưng phiên bản vàng ánh dương trang bị công nghệ kính quang sắc, biến đổi màu dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

Vivo V23 5G được bán với giá dự kiến 12,99 triệu đồng. Từ nay đến 12/1, người dùng có thể đặt trước để hưởng ưu đãi đến 3 triệu đồng: Giảm trực tiếp 1 triệu đồng, tặng bộ máy lọc không khí, bảo hành 18 tháng và bảo hành rơi vỡ màn hình 6 tháng cùng chương trình trả góp 0% lãi suất. Máy lên kệ từ 13/1 tại các chuỗi cửa hàng di động, điện máy và sàn thương mại điện tử trên toàn quốc. Độc giả xem chi tiết tại đây.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm