Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vivo V23 5G nâng cấp camera selfie, dùng chip MediaTek Dimensity 920

Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt V23e, vivo tiếp tục trình làng V23 5G với nhiều cải tiến hướng tới người dùng yêu thích selfie.

Tháng 11/2021, màn ra mắt V23e đã tạo nên cú hích cho vivo trên thị trường smartphone cuối năm. Model hướng tới Gen Z này được sự đón nhận của đông đảo người dùng. Mang thông điệp "Selfie tự nhiên - Tự tin nét riêng", hãng truyền cảm hứng để thế hệ trẻ chứng tỏ bản thân trên hành trình thể hiện mình với thế giới.

Tiếp tục nghiên cứu và phát triển, vivo cho ra đời phiên bản nâng cấp V23 5G. Vẫn giữ những điểm mạnh của model tiền nhiệm, vivo cải tiến camera selfie trên V23 5G, đồng thời nâng cấp vi xử lý, hiệu năng, pin,... hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nâng cấp camera selfie

Camera trước, vốn là điểm mạnh của V23e, nay được nâng cấp trên V23 5G với bộ đôi camera selfie. Với cảm biến 50 MP được tinh chỉnh độc quyền của vivo, kết hợp công nghệ cô lập điểm ảnh ISOCELL 3.0, camera selfie chính của máy giúp người dùng dễ dàng chụp những tấm ảnh có độ phân giải cao, ghi lại từng đường nét trên khuôn mặt theo cách tự nhiên, đủ chất lượng đăng tải lên mạng xã hội mà không cần qua nhiều bước chỉnh sửa.

Vivo ra mat dien thoai moi anh 1

vivo V23 5G ra mắt chưa đầy 2 tháng sau V23e.

Có thể kể ra loạt tính năng hiện đại được tích hợp vào camera trước của V23 5G như chân dung siêu sắc nét AI - giúp nhận diện các chi tiết trên khuôn mặt và tự động điều chỉnh để tăng độ rõ nét; chân dung tự nhiên với chế độ tùy chọn nâng cao chất lượng ảnh nhưng vẫn giữ được nét chân thực; selfie hiệu ứng ánh trăng kép - với 4 đèn flash giúp cá nhân hóa tâm trạng và ánh sáng chỉ với một cú chạm; hay selfie siêu chụp đêm AI - cho ra những tấm ảnh chất lượng cao cả trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, camera trước của máy còn có thể quay video 4K HDR, kết hợp hiệu ứng ánh trăng kép, chân dung đa phong cách và hiển thị kép nâng cấp mới. Nhờ đó, người dùng dễ dàng trở thành vlogger hay TikToker để thỏa sức sáng tạo những video độc đáo.

Điểm khác biệt của vivo V23 5G so với V23e là được bổ sung camera trước 8 MP góc siêu rộng 108 độ. Nhờ đó, người dùng có thể chụp những tấm ảnh selfie tập thể với đầy đủ “anh chị em bạn dì”. Bên cạnh đó, những buổi tụ tập hứa hẹn sôi động hơn với chế độ chân dung flash và chân dung party - cung cấp ánh sáng thông minh nhằm mang lại hiệu ứng độc đáo cho phông nền bức ảnh.

Vivo ra mat dien thoai moi anh 2

Camera trước góc siêu rộng 8 MP là điểm cải tiến trên V23 5G.

Bộ ba camera sau gồm camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera góc siêu cận 2 MP. Bằng cách tích hợp những công nghệ hiện đại như chế độ siêu chụp đêm hay chân dung bokeh flare, vivo cho thấy dù tập trung cải tiến camera trước vẫn không quên chăm chút cho cụm camera sau.

Chip Dimensity 920, hỗ trợ 5G

vivo V23 5G được trang bị chip MediaTek Dimensity 920 giúp tăng tốc phần cứng, phù hợp nhu cầu quay video và chụp ảnh độ phân giải cao. Tính năng quay video 4K HDR tích hợp trong chip còn giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Ông CH Chen, Phó tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh truyền thông mạng không dây tại MediaTek, cho biết: “Sự hợp tác giữa MediaTek và vivo hứa hẹn mang đến những dòng điện thoại thông minh 5G cho người dùng Việt Nam. Tiêu biểu là sản phẩm mới vivo V23 5G được trang bị chip MediaTek Dimensity 920. Là dòng chip hiệu năng cao 6 nm, Dimensity 920 hỗ trợ các tính năng như hiển thị thông minh, quay phim 4K HDR, đồng thời tăng 9% trải nghiệm gaming so với dòng chip thế hệ trước”.

Bên cạnh chip Dimensity 920, vivo V23 5G còn hỗ trợ mạng 5G, sử dụng RAM mở rộng 2.0 (8 GB + 4 GB) và trang bị màn hình có tốc độ làm mới 90 Hz. Nhờ loạt tính năng này, máy không chỉ phù hợp với người yêu thích selfie, mà còn được lòng giới game thủ bởi hiệu suất ổn định, tốc độ cài đặt và khởi động ứng dụng nhanh, kết hợp hệ thống làm mát bằng chất lỏng và chế độ chơi game hiệu quả.

V23 5G trang bị viên pin 4.200 mAh - cao hơn V23e, kèm tính năng sạc nhanh 44 W. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không lo sập nguồn.

Vivo ra mat dien thoai moi anh 3

Vivo V23 5G mang thiết kế mỏng nhẹ, mặt lưng có thể đổi màu tùy góc nghiêng.

Smartphone ngày nay không chỉ là thiết bị công nghệ mà còn trở thành món phụ kiện thời trang. Ở V23 5G, vivo tiếp tục giữ thiết kế thanh thoát với độ mỏng 7,39 mm, kết hợp khung kim loại nguyên khối tạo cảm giác cầm nắm chắc tay. Vẻ ngoài bóng bẩy với 2 màu chủ đạo vàng ánh dương và xanh vũ trụ mang đến phong cách thời thượng cho người sở hữu. Riêng mặt lưng phiên bản vàng ánh dương được trang bị công nghệ kính quang sắc, biến đổi màu dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

Với hiệu năng được cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, tích hợp nhiều công nghệ chụp ảnh và quay video hiện đại, vivo V23 5G hứa hẹn là lựa chọn đáng cân nhắc cho người trẻ muốn thay smartphone trong năm mới. Độc giả xem thêm thông tin tại đây.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm