Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ chuộng mua sắm online dịp Tết

Tiết kiệm thời gian, không phải vất vả xếp hàng, nhiều khuyến mãi và đảm bảo chất lượng là những ưu điểm của shopping online dịp Tết nguyên đán.

Thói quen mua sắm của người trẻ vào dịp Tết đang thay đổi khi thời đại công nghệ lên ngôi, truy cập các trang thương mại điện tử nhiều hơn đi chợ Tết theo kiểu truyền thống. Theo Statista, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2018 đạt 2,269 triệu đô la, nằm trong top 6 nền TMĐT phát triển nhất toàn cầu.

Trong khi các bà, các mẹ cứ đến Tết lại tất tả đi mua sắm ở các chợ truyền thống, phải chen lấn, xếp hàng, thì người trẻ lại thích mua sắm Tết online vì sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian.

Cuộc sống hiện đại khiến mọi người thường bận rộn đến tận 29, 30 Tết. Sau đó, mới tranh thủ thời gian chạy ra chợ hay siêu thị, gấp rút sắm sửa một số mặt hàng cần thiết cho 3 ngày Tết.

Thay vào đó, người trẻ lựa chọn mua đồ Tết online, chỉ mất ít phút nhưng vẫn mua được đầy đủ các vật dụng và thực phẩm, bánh mứt Tết và không mất thời gian chen lấn, xếp hàng.

Sendo anh 1
Từ thực phẩm tươi sống, trái cây, bánh mứt, đến các mặt hàng thời trang, vật dụng trang hoàng nhà cửa, điện tử gia dụng… đều có trên các trang TMĐT.

Hơn nữa, các sàn TMĐT luôn rà soát nghiêm ngặt để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như uy tín của từng gian hàng. Nhờ vậy, người dùng không phải lo ngại về việc hàng hóa kém chất lượng, hàng giả. Từng nhóm ngành hàng cũng được phân bổ rất rõ ràng, dễ tìm, dễ chọn lọc.

Đi chợ Tết online đỡ vất vả hơn bởi người dùng chỉ cần ngồi tại chỗ và chạm tay vào màn hình. Vài giờ sau, hàng hóa đã “gõ cửa” tận nhà vô cùng tiện lợi, không lo ngại chuyện kẹt xe. Nhiều trang TMĐT còn có chương trình giao hàng miễn phí, giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng Tết.

Sendo anh 2
Đi chợ Tết online, bạn vẫn có thể mua sắm đầy đủ các mặt hàng Tết, cảm nhận được không khí náo nức và vui tươi, rinh về những bao lì xì may mắn cho năm mới.

“Thay vì phải lên danh sách các món cần mua rồi chạy ra nhiều khu chợ để tìm kiếm, tôi chỉ cần lướt nhanh các trang chợ Tết online là đã tham khảo được hàng trăm loại đồ dùng trang trí, thực phẩm Tết để mua”, chị Thanh Xuân (28 tuổi, quận 1) chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người ngày nay vẫn hoài niệm về phiên chợ Tết truyền thống qua hình ảnh các gian hàng bánh chưng xanh, tiếng pháo đì đùng, câu đối đỏ của ông đồ,… vì đó là những giá trị văn hóa lâu đời.

Sendo anh 3
Dù hiện đại đến đâu, ký ức về phiên chợ Tết truyền thống đã đi sâu vào tâm thức của người Việt.

Để lan tỏa hương vị Tết trên trang TMĐT, Sendo đã tái hiện lại phiên chợ Tết truyền thống sống động với giao diện màu đỏ cho những món đồ ngày Tết. Từng mặt hàng Tết cũng được “bày biện” có lớp có lang, dễ tìm dễ mua nhờ những lời chào mời hấp dẫn, đầy đủ thông tin của chủ gian hàng.

Có mặt 6 năm trên thị trường và hiểu rõ mong muốn về việc mua sắm Tết của người dung Việt, Sendo đã tái định nghĩa mua sắm Tết online bằng phiên chợ đầu năm ngập tràn sắc đỏ may mắn cùng nhiều hoạt động như Rung cây trúng lì xì, flash sale hấp dẫn.

Chợ Tết online là lựa chọn phù hợp với lối sống hiện đại của hầu hết người trẻ. Mặc dù người tiêu dùng vẫn còn những băn khoăn giữa Tết truyền thống và Tết hiện đại, nhưng sự đan xen đó cũng là những phương án riêng để mỗi người có một cái Tết trọn vẹn theo cách của mình.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm