Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người soạn luật cấm ngoại tình ở Indonesia bị phạt roi vì ngoại tình

Người đàn ông từng làm việc cho cơ quan giúp soạn thảo luật cấm ngoại tình hà khắc tại Indonesia bị phạt roi công khai sau khi bị bắt quả tang có quan hệ với một phụ nữ đã kết hôn.

Ông Mukhlis bin Muhammad, làm việc cho Hội đồng Hiền triết Aceh (MPU), đã bị đánh 28 roi. Người phụ nữ mà anh ta ngoại tình bị đánh 23 roi.

Ông Mukhlis là người tỉnh Aceh, nơi duy nhất ở Indonesia thực hành luật Hồi giáo Sharia hà khắc. Quan hệ tình dục đồng giới và đánh bạc cũng bị trừng phạt bằng cách dùng roi đánh công khai ở Aceh.

"Đây là luật của Thượng đế. Bất cứ ai đều sẽ bị phạt roi nếu được chứng minh là có tội, ngay cả khi anh ta là thành viên của MPU", ông Husaini Wahab, Phó chủ tịch huyện Besar ở Aceh, nơi anh Mukhlis sống, nói với BBC News Indonesia.

bi phat roi vi ngoai tinh anh 1
Ông Mukhlis bin Muhammad (áo trắng) bị phạt roi công khai. Ảnh: AFP.

Cặp đôi, đều đã có vợ/chồng, bị các quan chức bắt quả tang hồi tháng 9, dường như trong một chiếc ôtô đậu gần bãi biển du lịch.

Việc phạt roi diễn ra hôm 31/10. Ông Husaini nói thêm rằng ông Mukhlis sẽ bị đuổi khỏi MPU.

Người đàn ông 46 tuổi này cũng là một lãnh đạo tôn giáo. Ông là lãnh đạo tôn giáo đầu tiên bị phạt roi công khai ở Aceh kể từ khi luật Sharia có hiệu lực vào năm 2005.

MPU tư vấn cho chính quyền và cơ quan lập pháp địa phương về việc soạn thảo và thực hiện luật Sharia ở Aceh. Từ hơn một thập kỷ trước, tỉnh tự trị này đã được trao các quyền đặc biệt để đưa ra luật Hồi giáo chặt chẽ hơn.

bi phat roi vi ngoai tinh anh 2
Roi được làm từ cây mây. Ảnh: AFP.

Luật cấm đồng tính luyến ái được thông qua vào năm 2014 và có hiệu lực từ năm sau đó. Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, đánh bạc cũng như tiêu thụ, sản xuất và phân phối rượu đều là bất hợp pháp theo luật Sharia.

Năm 2017, hai người đàn ông ở Aceh đã bị đánh 83 roi mỗi người sau khi họ bị bắt gặp quan hệ tình dục.

Roi thường được làm từ cây mây. Những người cầm roi đánh luôn che kín các bộ phận cơ thể của họ, ngoại trừ đôi mắt, để không ai có thể nhận diện được họ.

Việc phạt roi phải diễn ra công khai trên một bệ cao ở ngoài trời, dù trẻ em không được xem.

Luật Sharia áp dụng cho cả người theo đạo Hồi và người không theo đạo này ở Aceh.

Người Indonesia biểu tình không chỉ vì sex trước hôn nhân

Trong nhiều ngày qua, Indonesia rung chuyển bởi các cuộc biểu tình của sinh viên phản đối Đạo luật Chống tham nhũng mới và Luật Hình sự quá hà khắc chuẩn bị được ban hành.

Nghị sĩ Indonesia có 3 vợ nói đa thê là đúng cách

Nghị sĩ Achmad Fadil Muzakki Syah nói với các phóng viên rằng ông và các bà vợ của mình "thường xuyên ngủ chung một giường" và gia đình ông là hình mẫu của đa thê đúng cách.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm