Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Saudi Arabia chi 1 tỷ euro để mua Roma

Các ông chủ của Newcastle United lên kế hoạch thâu tóm đội bóng giàu truyền thông ở thủ đô Rome của Italy.

Roma được các ông chủ Saudi Arabia nhắm đến.

Repubblica đưa tin Quỹ Đầu Tư Công Saudi Arabia (PIF) liên hệ với giới chủ người Mỹ của AS Roma, để mua lại CLB Serie A này. PIF sẵn sàng đưa ra đề nghị từ 900 triệu đến 1 tỷ euro để mua lại Roma.

Trước đó, PIF cũng có vài hợp đồng tài trợ với Roma. Tuy nhiên, sau khi quá trình mua lại Newcastle hoàn tất và "Chích chòe" đạt những thành công trên sân cỏ, giới chủ Saudi Arabia muốn mở rộng tầm ảnh hưởng tại các giải đấu khác ở châu Âu.

PIF từng đánh tiếng với Juventus và Inter Milan, song vấp phải sự phản đối từ các ông chủ của hai CLB này. Roma cũng gặp khó về tài chính và sẽ là ứng viên hoàn hảo để PIF gia tăng tầm ảnh hưởng tại bóng đá châu Âu.

Chủ hiện tại của Roma là Dan Friedkin, người hoạt động trong lĩnh vực vận tải và có tổng tài sản ước tính 3,8 tỉ euro. Doanh nhân người Mỹ mua lại Roma từ năm 2020 với giá 591 triệu euro.

Nếu đồng ý với đề nghị từ Saudi Arabia, ông Friedkin thu lời gần 45% chỉ sau hơn 4 năm mua lại Roma. Sau hai năm đầu chi tiêu mạnh tại Roma, ông Friedkin gần đây thắt chặt hầu bao của CLB trên thị trường chuyển nhượng.

Khả năng tài chính eo hẹp của Roma thời gian qua khiến CLB gặp nhiều khó khăn trong tham vọng trở lại đỉnh cao. Đây cũng là một trong những lý do Jose Mourinho xung đột với ban lãnh đạo Roma, dẫn đến việc "Người đặc biệt" bị sa thải hồi tháng 1.

Tuyển Anh tranh giành Mainoo

Kobbie Mainoo được các quan chức hai LĐBĐ Anh và Ghana thuyết phục sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ tại MU.

CĐV Hàn Quốc ném kẹo vào Klinsmann

HLV Jurgen Klinsmann nhận phản ứng gay gắt ngay khi cùng các học trò trở về Hàn Quốc sau Asian Cup 2023.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm