Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Paris tưởng niệm 25 năm ngày mất của Công nương Diana

Người dân Paris ngày 31/8 đặt hoa và lời cầu nguyện tại cây cầu phía trên đường hầm nơi Công nương Diana thiệt mạng trong vụ tai nạn 25 năm trước.

Những bông hoa và hình ảnh của Công nương Diana bao phủ Ngọn lửa Nữ thần Tự do, một bản sao ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do, ở phía bắc Pont de L'Alma, Paris. Nơi đây đã trở thành khu tưởng niệm không chính thức của bà ở thủ đô nước Pháp, Reuters đưa tin hôm 31/8.

"Deja 25 ans (đã 25 năm rồi)", một trong những tấm thiệp được để lại trên đài tưởng niệm viết. Rất nhiều người dân địa phương, khách du lịch và giới truyền thông đã đến bày tỏ sự kính trọng, đặt hoa và chụp ảnh.

"Mãi mãi trong trái tim chúng ta", một tấm thiệp khác có hình của Công nương Diana do Monique, ở Luxembourg, viết.

Người dân cũng để lại nhiều vật tưởng niệm bằng hoa bên ngoài Cung điện Kensington ở London, quê hương của Công nương Diana.

Cong nuong Diana anh 1

Một người phụ nữ đứng trước Ngọn lửa của Nữ thần Tự do ở Paris, để tưởng nhớ Công nương Diana, hôm 31/8. Ảnh: AFP.

"Mọi chuyện giống như chỉ mới hôm qua, chứ không phải 25 năm trước. (Chúng ta) như đang trở lại những ngày đó", Jane Crook, 64 tuổi, một nhân viên trường học đến từ xứ Wales, cho biết.

Morgan Hindle, 23 tuổi, đến từ Manchester chia sẻ: “Bà ấy là một người tuyệt vời và là một biểu tượng. Tôi nghĩ bà ấy có ý nghĩa lớn đối với rất nhiều người và cần được ghi nhớ mãi mãi".

Công nương đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ôtô khi mới 36 tuổi. Hàng triệu người trên thế giới thương tiếc trước sự ra đi của bà.

Công nương Diana là một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất trên thế giới. Bà luôn ủng hộ các hoạt động nhân đạo, bao gồm tổ chức từ thiện cho trẻ em và rà phá bom mìn.

Cái chết của bà khiến chế độ quân chủ rơi vào khủng hoảng, sau sự tan vỡ của cuộc hôn nhân với người thừa kế ngai vàng là Thái tử Charles với những tiết lộ về thù hận, ngoại tình và nỗi đau khổ mà bà từng trải qua trong hoàng gia.

BBC gian dối trong cuộc phỏng vấn với Công nương Diana

Nhà báo Martin Bashir đã đưa ra những bản sao kê giả mạo, vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc của BBC để có được phỏng vấn với Công nương Diana năm 1995.

Lịch sử của Công nương Diana đang lặp lại với Meghan

Hơn 25 năm sau khi Công nương Diana lên tiếng về cuộc sống của bà trong hoàng gia, Meghan Markle có cuộc phỏng vấn gây chấn động không kém. Và câu chuyện của họ rất giống nhau.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm