Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ gốc Việt gửi hàng trăm thư nặc danh chứa bột trắng

Cảnh sát Mỹ bắt một người đàn ông gốc Việt vì tội gửi hơn 500 bức thư nặc danh chứa bột màu trắng bí ẩn, gây tâm lý hoang mang và lo sợ cho người dân.

Người đàn ông Mỹ gốc Việt gửi hàng trăm bức thư chứa bột trắng gây xôn xao cộng đồng. Ảnh: MyFoxDFW
Hong Minh Truong xuất hiện trong một bản tin trên đài truyền hình. Ảnh: MyFoxDFW

Tòa án liên bang ở phía bắc bang Texas xét xử Hong Minh Truong, một người Mỹ gốc Việt 66 tuổi, vì gửi hàng trăm bức thư chứa chất bột màu trắng bí ẩn vào hôm 25/7. Theo đơn khiếu nại, những người nhận thư nghi ngờ loại bột này gây ra bệnh than, một bệnh xuất hiện tại Mỹ từ năm 2008 và tấn công các loại gia súc, gia cầm, Reuters đưa tin.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích chất bột màu trắng bí ẩn hoàn toàn vô hại nhưng chúng gây ra tâm lý lo sợ cho người dân khiến các điều tra viên gặp khó khăn trong nỗ lực xác định manh mối.

Hong Minh Truong đã gửi hơn 500 lá thư tới công ty chế tạo máy bay Lockheed Martin ở Grand Prairie, bang Texas và nhiều trường học trên toàn nước Mỹ. Đội điều tra đặc nhiệm xử lý hàng hóa nguy hiểm (HAZMAT) đã tiếp cận những bức thư từ 28 trường học ở thành phố Boston, bang Massachusetts hồi tháng 6/2013. Trước đó, Truong đã gửi nhiều lá thư chứa bột màu trắng với tiêu đề “Al Qaeda trở lại” hồi tháng 5/2013.

Theo kết quả phân tích nét chữ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Dịch vụ bưu điện, họ khẳng định nghi phạm là một người. Cảnh sát cho biết, tất cả các bức thư đều có nguồn gốc từ phía bắc bang Texas.

Sau khi xem xét tất cả các bằng chứng, cảnh sát đã bắt ông Truong với tội danh gây hoang mang trong cộng đồng.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm