Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nghi phạm bắn chết người Việt tại Mỹ sa lưới

Cảnh sát Mỹ bắt hai nghi phạm gây ra cái chết thương tâm cho một tài xế xe bus người Việt tại bang California hồi tháng 5.

Hôm 16/6, cảnh sát bang California, Mỹ thông báo họ đã bắt và biệt giam Fidadelfo Silva Ortiz, 17 tuổi, và Daniel Alejandro Reyes, 23 tuổi, tại thành phố San Jose vì họ tình nghi chúng là thủ phạm gây nên cái chết của ông Lâm Long Hồng Phước, 37 tuổi. Ortiz đối mặt với tội giết người và Reyes đối mặt với tội đồng lõa giết người, AP đưa tin.

Heather Randol, phát ngôn viên của cảnh sát thành phố San Jose, cho hay, từ những manh mối như lời khai của nhân chứng, video trong camera giám sát khu vực và dấu vết tại hiện trường, các nhà điều tra bắt Reyes vào ngày 19/5 và Ortiz vào ngày 23/5.

Cảnh sát không công bố vụ bắt hai nghi phạm sớm hơn do lúc đó họ đang phải điều tra. Họ cũng cho rằng ông Phước và các nghi phạm không quen nhau.

Ba kẻ lạ mặt bắn ông Phước, hành nghề lái xe bus cho một hãng xe của người Việt, một cách vô cớ vào hôm 6/5 trên đường Senter Road, thành phố San Jose, California, Mỹ. Ông qua đời, để lại một vợ cùng hai đứa con nhỏ. Đứa con lớn của ông mắc chứng tự kỷ trầm trọng. 

Bà Huỳnh Diệu cùng hai đứa con thơ trước bàn thờ ông Phước. Ảnh: youcaring.com

Huỳnh Diệu, vợ ông Phước, cho biết bà rất lo lắng vì bà không đủ khả năng nuôi hai đứa con. Ông Phước là trụ cột của gia đình. Sự ra đi đột ngột của ông khiến bà quá sốc và không biết nương tựa vào đâu.

Sự việc xảy ra trong khu phố do cảnh sát Nguyễn Huân, một người gốc Việt, quản lý. Ông Huân giúp đỡ gia đình ông Phước bằng cách tạo một trang web để quyên góp tiền. Tính tới hôm 16/6, trang web của ông Huân đã quyên góp được hơn 104.000 USD.

Huân cho biết, ông đã kể với gia đình ông Phước về các vụ bắt nghi phạm hồi tháng trước. "Chúng tôi rất mừng khi các đồng nghiệp bắt những nghi phạm. Chúng phải nhận sự trừng trị của pháp luật. Tôi cũng hy vọng điều này sẽ an ủi gia đình nạn nhân và giúp họ sớm trở lại cuộc sống bình thường".

Giới chức cho biết, Ortiz và Reyes đã không biện hộ trong suốt buổi điều trần buộc tội riêng vào tháng trước tại phiên xử của Tòa thượng thẩm hạt Santa Clara. Luật sư bào chữa cho hai nghi phạm chưa đưa ra bất cứ thông tin gì. Các nghi phạm sẽ tiếp tục hầu tòa vào hôm 22/7 tới.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm