Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ tay không chiến đấu với sư tử núi để cứu con trai

Giới chức trách ở bang California, Mỹ đã bắn hạ một con sư tử núi sau khi nó tấn công cậu bé 5 tuổi. Người hùng thực sự trong vụ việc là mẹ của cậu bé. 

Đại úy Patrick Foy, phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Cá và Động vật Hoang dã bang Califronia, cho biết một sĩ quan động vật đã bắn hạ con sư tử núi tấn công cậu bé 5 tuổi, Guardian đưa tin ngày 29/8.

Theo ông Foy, con sư tử nặng khoảng 30 kg. Nó lao vào tấn công khi cậu bé đang chơi đùa gần nhà riêng ở Calabasas hôm 26/8. Con sư tử đã “kéo lê cậu bé khoảng 13 m”, khiến nạn nhân bị thương nặng ở phần đầu và thân trên.

“Người hùng thực sự là mẹ của cậu bé. Người mẹ này đã cứu mạng con trai”, ông Foy cho biết. “Người mẹ nỗ lực đấm con sư tử núi bằng tay không. Bà cố gắng kéo con sư tử ra khỏi con trai của mình”.

Nguoi me o My chien dau voi su tu de cuu con trai anh 1

Một con sư tử núi trong môi trường tự nhiên. Ảnh: AP.

Sau đó, gia đình đưa cậu bé 5 tuổi đến bệnh viện, đồng thời thông báo cho nhà chức trách về vụ tấn công. Không lâu sau, các sĩ quan từ cơ quan động vật hoang dã đã được điều đến hiện trường.

Nạn nhân nhỏ tuổi được cấp cứu và đang trong tình trạng ổn định.

“Cơ quan quản lý quyết định loại bỏ con sư tử để bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng”, giới chức cơ quan quản lý động vật cho biết. Cũng theo cơ quan này, việc khám nghiệm hiện trường đã xác nhận con sư tử tấn công cậu bé 5 tuổi.

Giới chức cũng phát hiện ra một con sư tử khác trong khu vực. Con sư tử này không tham gia vào vụ tấn công. Nó đã được khám sức khỏe và thả về môi trường tự nhiên.

Đội đặc nhiệm Taliban chỉ sử dụng vũ khí Mỹ

Lực lượng đặc biệt của Taliban được trang bị vũ khí hiện đại của Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong cuộc lật đổ chính quyền Afghanistan.

Đằng sau cái chết của 2 nữ binh sĩ Mỹ ở Kabul

Cái chết của 2 nữ binh sĩ trong số 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Kabul đã phần nào thể hiện vai trò ngày càng gia tăng của nữ giới trong quân đội nước này. 

Bão 'quái vật' Ida đổ bộ giữa lúc Mỹ kỷ niệm 16 năm thảm kịch Katrina

Bão Ida đổ bộ vào đất liền tại bang Louisiana, Mỹ với sức mạnh của bão cấp 4, cấp cao nhất trong thang cảnh báo của Mỹ. Cơn bão có thể mạnh hơn bão Katrina năm 2005.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm