Ngày 10/9, Maeil Kyungj e đưa tin Rozy, người mẫu ảo tạo ra từ công nghệ AI của Sidus Studio X, được mời ký hơn 100 hợp đồng quảng cáo.
Cụ thể, Baek Seung Yeop - giám đốc của Sidus Studio X - tiết lộ: "Chúng tôi thực hiện 2 quảng cáo chỉ trong tuần này, và chúng tôi đang sở hữu 8 hợp đồng độc quyền". Theo Baek Seung Yeop, tính tới hiện tại, Rozy nhận được tổng cộng 100 lời mời quảng cáo, nhưng công ty vẫn chưa thể xử lý toàn bộ.
"Bây giờ chúng tôi đã đạt mục tiêu lợi nhuận. Tôi nghĩ Rozy có thể kiếm được hơn 1 tỷ won (khoảng 854.007 USD) tới cuối năm nay", Baek Seung Yeop chia sẻ.
Người mẫu ảo Rozy nhận tổng cộng 100 lời mời tham gia quảng cáo. Ảnh: Naver. |
CEO của Sidus Studio X cũng phân tích lý do Rozy có thể nhận nhiều hợp đồng quảng cáo. "Ngày nay, dưới ảnh hưởng của bê bối như bắt nạt, bạo lực học đường, đôi khi người nổi tiếng buộc rút khỏi các bộ phim truyền hình họ đang thực hiện. Tuy nhiên, người mẫu AI sẽ không có scandal nào cả" - anh cho hay.
Địa điểm và khung cảnh sử dụng cho người mẫu ảo có thể được dựng thông qua đồ họa máy tính. Do vậy, người mẫu AI không bị giới hạn về thời gian và không gian, khác với người nổi tiếng ngoài đời thực.
Ngoài ra, một ưu điểm khác của người mẫu ảo là họ có thể hoạt động trong khoảng thời gian dài, không phải đối mặt với nỗi lo già đi hay bệnh tật.
Chia sẻ về kế hoạch tương lai cho Rozy, giám đốc Baek Seung Yeop tiết lộ công ty có dự định mở rộng phạm vi hoạt động của cô, như chuyển sang đóng phim điện ảnh, phim truyền hình và tham gia chương trình giải trí.
Rozy là người mẫu AI của Sidus Studio X, cô được tạo ra vào tháng 8/2020. Tuổi mặc định của cô là 22. Từ tháng 12/2020, Rozy tích cực hoạt động trên mạng xã hội dưới vai trò người nổi tiếng. Vào tháng 7, Rozy bắt đầu thu hút sự chú ý của khán giả Hàn Quốc khi cô xuất hiện trong quảng cáo của một công ty bảo hiểm lớn.