Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mang sừng ở Điện Capitol đề nghị làm chứng chống lại ông Trump

Luật sư của Jacob Chansley, người đàn ông Arizona mang sừng trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, nói thân chủ của mình có thể ra làm chứng tại phiên tòa luận tội ông Trump.

Luật sư Albert Watkins nói rằng điều quan trọng là các thượng nghị sĩ phải nghe lời nói của một người bị ông Trump kích động, CBS đưa tin ngày 29/1.

Ông Watkins cho biết thân chủ của mình trước đây hâm mộ cựu Tông thống Trump "cuồng nhiệt”. Tuy nhiên, giờ đây ông Chansley cảm thấy thất vọng vì tổng thống từ chối ân xá cho mình trước khi mãn nhiệm.

“Ông ấy cảm thấy như bị cựu tổng thống phản bội”, ông Watkins nói.

Luật sư Watkins cũng cho biết ông chưa nói chuyện với bất kỳ thượng nghị sĩ nào kể từ khi đề nghị để ông Chansley - còn được gọi là Jake Angeli - ra làm chứng tại phiên tòa luận tội ông Trump.

Lời nói của những người ủng hộ ông Trump, những người bị cáo buộc tham gia bạo động, có thể sẽ được sử dụng để chống lại cựu tổng thống.

Ông Chansley và ít nhất 4 người khác đang phải đối mặt với các cáo buộc theo luật liên bang sau vụ bạo loạn nói họ bạo loạn vì nghe lời kêu gọi từ ông Trump.

nguoi dan ong mang sung anh 1

Ông Chansley trong vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol. Ảnh: Getty.

Ông Chansley, người thường xuất hiện trong các sự kiện ủng hộ ông Trump, vẫn chưa nhận tội gây rối trật tự dân sự, cản trở việc kiểm phiếu, hành xử mất trật tự trong khu vực cấm, biểu tình ở Điện Capitol và các tội khác. Cáo trạng của ông Chansley được đưa ra vào ngày 29/1.

Các công tố viên cho biết ông Chansley đã đi vào Điện Capitol vào ngày 6/1, mang theo lá cờ Mỹ gắn trên cột gỗ có đầu bằng giáo và phớt lờ yêu cầu rời đi của một sĩ quan. Họ cũng nói ông Chansley vào phòng họp Thượng viện với nhóm khoảng 25 người bạo loạn, chụp ảnh tại nơi Phó tổng thống khi đó, ông Mike Pence, vừa rời đi chỉ vài phút.

Ông Chansley nói với các nhà điều tra rằng ông đến Điện Capitol "theo yêu cầu của tổng thống rằng mọi người ‘yêu nước’ hãy đến Washington, D.C. vào ngày 6/1", theo hồ sơ tòa án.

Chính quyền Biden thừa nhận một thành tựu của ông Trump

Tân Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan thừa nhận nỗ lực của chính quyền Trump khi mang lại thỏa thuận hòa bình giữa Israel với UAE, Bahrain, Sudan và Morocco, là một thành công.

Người mang sừng ở Điện Capitol từ chối ăn cơm tù

Mẹ của người gây náo loạn tại Điện Capitol cho biết con trai bà đã không ăn kể từ khi bị bắt vào ngày 9/1 vì cơ sở giam giữ không phục vụ thực phẩm hữu cơ.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm