Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người lướt sóng tử nạn sau khi bị cá mập cắn ở Australia

Một người đàn ông 60 tuổi đã chết sau khi bị cá mập cắn trong lúc đang lướt sóng gần thị trấn Kingscliff ở phía bắc bang New South Wales (NSW), phía bắc Australia.

Cảnh sát NSW xác nhận người đàn ông đã chết sau khi các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy một con cá mập dài ba mét tấn công chân trái người đàn ông này trong khi ông đang lướt sóng ở bãi biển Salt Beach vào gần 11h sáng 7/6, theo Guardian.

Một phát ngôn viên của Surf Life Saving NSW nói với Guardian Australia rằng người đàn ông đã chết vì vết thương quá nặng vào khoảng 10h40.

ca map tan cong nguoi o Australia anh 1

Một góc khu vực Kingscliff, nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Tweed Daily News.


Một số người lướt sóng đã cố gắng giúp đỡ nạn nhân 60 tuổi này. Họ đã chiến đấu với con cá mập để đưa người đàn ông xấu số vào bờ, theo cảnh sát.

Giới chức trách tin rằng người đàn ông 60 tuổi chưa xác định được danh tính này đến từ Queensland.

Bãi biển đã được phong tỏa. Máy bay trực thăng, môtô nước và máy bay không người lái đã được triển khai để xác định vị trí của con cá mập.

Vẫn chưa xác định được loại cá mập đã tấn công người đàn ông trên. Cơ quan quản lý những ngành công nghiệp cơ bản của NSW cho biết loài cá mập trắng lớn sinh sống trong khu vực. Tuy nhiên, cơ quan này đã phát hiện một con cá mập bò ở vùng biển ngoài khơi Kingscliff vào tối 5/6.

ca map tan cong nguoi o Australia anh 2

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã tích cực cứu chữa nhưng người đàn ông 60 tuổi đã qua đời sau khi bị cá mập tấn công. Ảnh: ABC News.


Các sĩ quan từ Bộ Tư lệnh Vùng biển và những thành viên của hội Surf Lifesaver địa phương đã di chuyển tất cả người còn đang bơi và lướt sóng ở vùng biển từ Kingscliff đến Cabarita lên bờ. Các bãi biển sẽ vẫn đóng cửa trong 24 giờ tới.

Cá mập tấn công du khách đang lặn tham quan san hô ở Australia Du khách lặn xuống biển khoảng 17 m để quan sát san hô thì bất ngờ bị cá mập tấn công. Con cá mập chỉ cắn trúng chân vịt lặn rồi bỏ đi, người đàn ông may mắn thoát chết.

18 nghị sĩ phương Tây lập liên minh để 'cứng rắn' với Trung Quốc

Một nhóm các nhà lập pháp phương Tây hôm 5/6 đã tuyên bố thành lập một liên minh để “áp dụng lập trường cứng rắn hơn với Trung Quốc” thông qua các chiến lược tập thể.

Bảo vệ trường tiểu học đâm dao, làm 40 người bị thương ở TQ

Khoảng 40 học sinh và nhân viên tại một trường tiểu học ở miền Nam Trung Quốc đã bị thương sau khi bị tấn công bằng dao vào sáng 4/6. Nghi phạm là nhân viên bảo vệ của trường.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm