Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người kể kinh Quran ở Iran bị tố hiếp dâm thiếu niên

Các nạn nhân tố cáo ông Toosi đã lạm dụng họ khi họ 12, 13 tuổi khiến mạng xã hội Iran rúng động bởi tình dục đồng giới là chủ đề cấm kỵ tại đất nước Hồi giáo.

Tuần qua, ít nhất 3 người đàn ông đã lên tiếng tố cáo Saeed Toosi, người kể kinh Quran nổi tiếng tại Iran, về những hành vi đồi bại bao gồm hiếp dâm của ông này khi họ 12, 13 tuổi.

Sự việc gây rúng động mạng xã hội Iran do những người kể kinh Quran, tiếng địa phương gọi là "qari", thường được dân chúng tin tưởng và kính trọng.

Đây cũng là lần đầu tiên một "qari" bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ nam tại đất nước Hồi giáo nơi tình dục đồng giới là chủ đề cấm kỵ và người có hành vi này có thể bị xử tử hình.

nguoi ke kinh Quran bi cao buoc hiep dam tre em anh 1
Ông Saeed Toosi là người kể kinh Quran nổi tiếng tại Iran. Ảnh: AlArabiya.net.

Theo Guardian, cách đây 4 năm, một số nạn nhân đã đệ đơn kiện ông Toosi. Ông này khi đó đã bị truy tố nhưng cáo trạng sau đó bị hủy bỏ.

Một nạn nhân giấu tên nói anh bị lạm dụng tình dục trong chuyến đi nước ngoài năm 12 tuổi cùng ông Toosi.

"Khi chúng tôi về khách sạn, lẽ ra chúng tôi ở 2 phòng khác nhau nhưng ông ta đã sắp xếp để chúng tôi ở chung một phòng", anh nói. "Khi tôi đang tắm, ông ta trần truồng bước vào. Tôi bị sốc, miệng tôi cứng lại không thể kêu la còn đầu óc tôi trống rỗng. Ông ta đã làm chuyện đó".

Hai nạn nhân khác nói ông Toosi đã lạm dụng họ khi họ đang massage cho ông.

Những lời tố cáo ông Toosi đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội, sau đó, vài người trong số nạn nhân đã chia sẻ câu chuyện của họ với VOA và BBC.

Ông Toosi, 46 tuổi, đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc mà ông cho là "bịa đặt và dối trá" nhằm làm vấy bẩn hình ảnh của nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Ông Toosi được cho là "qari" mà nhà lãnh đạo Iran vô cùng yêu thích.

Hiện không rõ cơ quan tư pháp Iran đã thụ lý vụ việc đến đâu. Luật pháp Iran chưa phân định rõ giữa hành vi đàn ông hiếp dâm trẻ nam và quan hệ tình dục đồng giới. Công chúng đã gây sức ép với nhà chức trách và được trả lời rằng vụ án vẫn chưa khép lại.

Từng chiến thắng trong 2 cuộc thi quốc tế về kể kinh Quran, Saeed Toosi là "qari" hàng đầu tại Iran. Nhiều thiếu niên hâm mộ ông thường bắt đầu học thuộc và tập kể kinh Hồi giáo từ khi còn rất nhỏ.

Chiến binh IS được thưởng thiếu nữ nếu thuộc kinh Koran

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tổ chức cuộc thi đọc thuộc kinh Koran. Giải thưởng dành cho người chiến thắng là một thiếu nữ người Yazidi.

Indonesia thiến tội phạm để giảm nạn tấn công tình dục

Tổng thống Indonesia ngày 19/10 nói chính quyền ban hành hình phạt cứng rắn mới là "thiến hóa học" để xóa sổ tội phạm tình dục.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm