Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng World Cup U20 chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương

Tiền đạo Trần Thành cùng 2 cầu thủ khác không thể ở lại U23 VIệt Nam vì chưa bình phục chấn thương từ CLB.

Những ngày qua, Nguyễn Trọng Huy (CLB Bình Dương) cùng Trần Thành (CLB Huế) phải tập riêng do chấn thương. Mới đây, danh sách "thương binh" của U23 Việt Nam có thêm Lâm Quí của CLB Hải Phòng. Cả ba đều gặp các vấn đề khác nhau khi ở CLB.

Sau buổi kiểm tra y tế vào sáng nay (13/3), 3 cầu thủ này được xác định không kịp bình phục chấn thương và phải chia tay đội sớm. Trong đó, trường hợp Trần Thành khiến nhiều người nuối tiếc. Anh là người ghi bàn quyết định giúp Việt Nam góp mặt tại World Cup U20 tại Hàn Quốc.

Nguo hung World Cup,  Tran Thanh bi loai anh 1
Trần Thành liên tục phải tập riêng từ ngày đầu tập trung U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Chia sẻ với báo giới chiều cùng ngày, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Sau trận giao hữu với Đài Loan, tôi mới có thể đưa ra danh sách sơ bộ. Tôi buộc phải trả 3 cầu thủ Lâm Quí, Trần Thành và Trọng Huy về bởi họ không kịp bình phục chấn thương".

Thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng cho biết còn một số cầu thủ khác đang gặp chấn thương nhẹ và cần được theo dõi thêm. "Sau trận gặp Đài Loan, tôi sẽ loại bớt, còn 26 hoặc 27 cầu thủ. Tới ngày 20/3 chúng ta sẽ có danh sách chính thức", ông Park chia sẻ.

Một vấn đề khác được nhiều người hâm mộ quan tâm là tình trạng sức khỏe của Đình Trọng. Trung vệ của CLB Hà Nội được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị chấn thương bàn chân và chỉ về Việt Nam sát ngày tập trung. HLV Park Hang-seo cho hay cầu thủ sinh năm 1997 đang trong quá trình lấy lại phong độ sau ca phẫu thuật.

Nguo hung World Cup,  Tran Thanh bi loai anh 2
Trong Huy cũng không thể tập cùng toàn đội từ ngày tập trung. Ảnh: Việt Hùng.

"Vết thương của Đình Trọng đang bình phục tích cực và không để lại di chứng nào. Có thể, Trọng chưa thi đấu được ngay nhưng đã tham gia tập luyện cùng toàn đội. Nếu bình phục hoàn toàn, cậu ấy sẽ được thi đấu. Ngược lại, chúng tôi đã có phương án dự phòng", thuyền trưởng U23 Việt Nam nói thêm.

U23 Việt Nam đang rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo làm chủ nhà bảng K và lần lượt gặp Brunei, Indonesia và Thái Lan. Mục tiêu của U23 Việt Nam là đứng nhất bảng, qua đó lọt vào vòng chung kết diễn ra tháng 1 tới tại Thái Lan.

Nguo hung World Cup,  Tran Thanh bi loai anh 3
Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
3 tuyển thủ U23 Việt Nam tập hồi phục chấn thương Hoàng Nam, Trọng Huy và Trần Thành phải tập riêng tại phòng gym vì chưa bình phục chấn thương

HLV Park trầm ngâm, ông Lee cau có vì thể lực của U23 Việt Nam

10 ngày trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, thể lực của các tuyển thủ đang là vấn đề đau đầu với HLV Park Hang-seo và nhóm trợ lý tại U23 Việt Nam.

Thanh Hà - Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm