Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng của Ajax: 'Thắng Juventus là điều rất khó tin'

Thủ quân Matthijs de Ligt của Ajax nghẹn ngào cảm xúc sau chiến thắng 2-1 trước Juventus trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 17/4.

"Thắng Juventus là điều rất khó tin và cũng không hề bình thường. Tôi chẳng biết nói gì lúc này. Những gì Ajax làm được thật đáng kinh ngạc", tác giả bàn thắng quan trọng giúp Ajax hạ Juventus nói với tờ Veronica.

Ngay trên đất Italy, đại diện Hà Lan tạo ra cơn địa chấn bằng việc loại "Bà đầm già" khỏi Champions League. Họ đánh bại đối thủ 2-1 trong trận tứ kết lượt về, kết quả giúp đại diện Hà Lan đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 3-2. Sau Real Madrid tới lượt Juventus đều gục ngã dưới chân Ajax.

Barca vs MU anh 1
Ajax tiếp tục tạo ra cú sốc tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu, trung vệ Matthijs de Ligt tỏ ra phấn khích. Cầu thủ mới 19 tuổi tự hào với thành quả đạt được. Hạ Real Madrid và Juventus không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, Ajax lại làm được điều kỳ diệu ấy nhờ tập thể trẻ trung.

"Ajax đã chứng minh rằng chúng tôi mạnh và đủ sức gây ra khó khăn cho những đội bóng lớn", Matthijs de Ligt nói.

Trận này, Ajax nhập cuộc không tốt. Họ để Cristiano Ronaldo ghi bàn dẫn trước. Tuy nhiên, đội bóng Hà Lan chơi quật khởi sau đó. Họ bình tĩnh triển khai thứ bóng đá tổng lực đã trở thành bản sắc từ bao thập niên qua. Sau cùng, nỗ lực của tập thể Ajax được đền đáp với 2 bàn thắng.

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi ghi bàn quyết định trận đấu, Matthijs de Ligt chia sẻ: "Điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi chơi nỗ lực và cố gắng tận dụng những cơ hội. Juventus là đối thủ mạnh, nhưng hàng thủ của họ để lộ quá nhiều sơ hở. Vậy là tôi động viên đồng đội hãy chơi hết mình, và phần thưởng rồi sẽ tới".

Barca vs MU anh 2
Dàn sao trẻ Ajax đã chơi hay trước Juventus. Ảnh: Getty Images.

Với Ajax, họ chưa đặt chân đến vòng bán kết Champions League lần nào kể từ năm 1997, tức đã 22 năm trôi qua. Tuy nhiên, đại diện xứ sở hoa tu-líp đã viết lại trang sử mới cho câu lạc bộ.

Theo Matthijs de Ligt, bất kể phải chạm trán Tottenham hay Man City ở bán kết, anh đều không tỏ ra ngán ngại.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi thăng hoa như những gì đã thể hiện. Các đối thủ sắp tới rất khó bị đánh bại, nhưng tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực hết khả năng", Matthijs de Ligt cho biết.

Cú đánh đầu tung lưới Ajax của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 28 trong trận thua 1-2 của Juventus trước Ajax tại vòng tứ kết lượt về Champions League, Cristiano Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho đại diện Italy.

'Bóng đá tổng lực của Ajax đè bẹp Ronaldo đơn độc'

Cựu thành viên Ajax, ông Robert Alberts, cho rằng đại diện Hà Lan đã làm hồi sinh bóng đá tổng lực trứ danh sau chiến thắng 2-1 trước Juve của Cristiano Ronaldo ở Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm