Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea có kế sách đặc biệt để đối đầu Messi

Trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Camp Nou, thủ môn người Tây Ban Nha bằng mọi cách phải ngăn cản các cầu thủ Barcelona ghi thêm bàn thắng.

Theo tiết lộ của HLV thủ môn Amilio Alvarez đang làm việc tại Manchester United, David de Gea đã có màn chuẩn bị "đặc biệt" để đối phó với Lionel Messi trong trận tứ kết lượt về Champions League 2018/19.

Giữa tuần trước, "Quỷ đỏ" đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Barcelona bằng bàn thắng phản lưới nhà của Luke Shaw.

Dù không ghi bàn tại lượt đi, Messi vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất ở trận lượt về khi anh đã ghi tới 43 bàn thắng trong 41 trận trên mọi đấu trường mùa này và là tay săn bàn hàng đầu Champions League năm nay.

David de Gea,  Lionel Messi,  Champions League,  Man United,  Barcelona anh 1
Barca có chiến thắng 1-0 trước MU ở trận lượt đi bằng bàn phản lưới nhà của Luke Shaw.

Hơn nữa, thủ quân của Barca đã được HLV Ernesto Valverde cho nghỉ ngơi trong trận hòa 0-0 với Huesca vào cuối tuần qua. Đội chủ sân Camp Nou không hề giấu giếm tham vọng giành được cú ăn 3 tại mùa giải này.

Phía bên kia chiến tuyến, thủ thành De Gea rõ ràng đang gặp áp lực hơn cả. Tuy nhiên, theo HLV Alvarez, người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha đã sẵn sàng đương đầu với Messi.

HLV thủ môn của MU chia sẻ với Cadena SER: "Những ai hiểu rõ De Gea đều biết rằng một trong những phẩm chất tốt nhất của cậu ấy là khả năng ngăn chặn mọi tình huống nguy hiểm. Cậu ta cũng sở hữu tâm lý thi đấu rất vững vàng".

"Khi tập luyện cho trận đấu này, chúng tôi đã chuẩn bị một số điều đặc biệt để sẵn sàng đối đầu Messi. Với De Gea, chúng tôi cùng nhau thực hiện một số bài tập cụ thể hơn so với những trận đấu trước đó khi đối thủ sở hữu Messi trên hàng công", Alvarez nói.

Thế mạnh của HLV Alvarez là từng làm việc ở La Liga trong nhiều năm và không còn xa lạ gì với ngôi sao người Argentina. "Chúng tôi đã cố gắng thu thập các dữ liệu và thông tin của Messi để cung cấp cho De Gea", ông cho hay.

Alvarez cũng khẳng định: "Trong trận đấu này, chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng không hề sợ hãi. MU từng đánh bại những đối thủ lớn, thế nên chúng tôi có đủ khả năng để giành chiến thắng trước bất kỳ đội bóng nào".

David de Gea,  Lionel Messi,  Champions League,  Man United,  Barcelona anh 2
Đối thủ của De Gea ở trận đấu này là Messi - chân sút tốt nhất Champions League mùa này.

Để bước vào vòng tứ kết cúp châu Âu, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 ngay cả khi đã để thua tới 0-2 ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã tạo nên một trận đấu đầy kịch tính với tỷ số 3-1 trên sân "Công viên của các hoàng tử", qua đó lọt vào top 8 đội mạnh nhất Champions League năm nay.

"Điều quan trọng nhất là phải ý thức được rằng đấu trường Champions League khác với Premier League. Việc MU loại PSG khỏi cúp châu Âu đã củng cố sức mạnh của chúng tôi, đó chính là trận đấu quan trọng nhất mùa giải này", Alvarez kết luận.

HLV MU hi vọng 'người cũ' tỏa sáng trước Barca Trước trận tứ kết lượt về Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 17/4, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ Alexis Sanchez đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đối đầu đội bóng cũ.

Messi lép vế Ronaldo ở thành tích ghi bàn tại tứ kết Champions League

Dù giành chiến thắng trước MU, Messi đã trải qua trận tứ kết thứ 12 "tịt ngòi" tại Champions League. Trong khi đó, Ronaldo có bàn thắng vào lưới Ajax Amsterdam.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm