Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hồi giáo kiêng khem trong tháng Ramadan

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đang trong tháng Ramadan khắc nghiệt nhất trong  hơn 3 thập kỷ qua do thời tiết nắng nóng. Họ nhịn ăn, nhịn uống từ sáng sớm cho tới lúc mặt trời lặn.

Người Hồi giáo kiêng khem trong tháng Ramadan

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đang trong tháng Ramadan khắc nghiệt nhất trong  hơn 3 thập kỷ qua do thời tiết nắng nóng. Họ nhịn ăn, nhịn uống từ sáng sớm cho tới lúc mặt trời lặn.

>> Thế giới Hồi giáo đón tháng Ramadan
>>Phụ nữ Hồi giáo Iran tiên phong tham dự Olympic
>> Phụ nữ Ai Cập trùm khăn đi bầu cử Tổng thống

Một tín đồ Hồi giáo Palestine đang đọc kinh Koran tại Jenin (Palestine). Những người theo đạo Hồi sẽ nhịn ăn từ sáng tới tối, đọc kinh Koran, làm việc thiện trong khoảng thời gian này.
Tín đồ đạo Hồi cầu nguyện trong những ngày đầu của tháng Ramadan ở nhà thờ Makassar, Indonesia – quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới. Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 theo lịch Arab, thay đổi từng năm, không có ngày thống nhất khi tính theo dương lịch. Nhiều người gọi Ramadan một cách đơn giản là “tháng nhịn ăn” hoặc “tháng ăn chay” nhưng cả 2 cách gọi đó đều không chính xác vì tháng Ramadan không hoàn toàn là tháng ăn chay hay nhịn ăn.
Các tín đồ quỳ cạnh một bãi đỗ xe bên ngoài nhà thờ tại Srinagar (Ấn Độ).
 

Một tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại ngôi đền Shah-i-Hamdaan ở Srinagar (Ấn Độ) . Những người theo đạo Hồi trên toàn thế giới phải nhịn ăn, nhịn uống suốt từ sáng tới lúc mặt trời lặn.

 

Đây là hình ảnh nhìn từ trên cao xuống của thánh địa Mecca, Arab Saudi. Mỗi tín đồ đạo Hồi trong đời có nghĩa vụ đến Đất thánh ít nhất một lần trong đời và cũng chỉ có những người theo đạo mới được phép đến đó. Khi đến Mecca, họ sẽ được mang danh hiệu "Haj" hoặc "Haji". Bởi thế, nếu bạn cầm danh thiếp của một doanh nhân, một quan chức của các nước theo đạo Hồi, thấy trong dòng tên họ có chữ Haji thì hiểu rằng người đó đã có lần hành hương đến Mecca.

 

Người dân chuẩn bị bán đồ ăn tối ở Dhaka (Bangladesh). Sau khi các tín đồ ăn tối sau một ngày nhịn ăn, nhịn uống, họ sẽ trò chuyện với nhau cho tới khuya rồi mới về nhà.

 

Các tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại nhà thờ ở Makassar, tỉnh Sulawesi, Indonesia.

 

Học sinh đọc kinh Koran trong lớp học ở thị trấn Stone, thuộc quần đảo Zanzibar. Các tín đồ sẽ phải nhịn ăn từ sáng sớm đến lúc mặt trời lặn. Tuy nhiên, luật đạo Hồi cũng quy định, những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người đi du lịch nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo thì được miễn trừ.

Những người theo đạo nằm nghỉ ngơi chờ đến bữa tối tại nhà thờ Istiqlal, Jakarta, Indonesia.
 

Tại một lớp học khác ở Srinagar, Ấn Độ, học sinh đang đọc kinh Koran.

 

Một tình nguyện viên người Pakistan mang thức ăn miễn phí đến những người tập trung bên ngoài nhà thờ cho bữa tối ở Islamabad.

 

Ở Indonesia, các tín đồ xếp hàng để nhận được thức ăn miễn phí tại Solo, Java, Indonesia. Trong các buổi chiều trong suốt 30 ngày thuộc tháng Ramadan, các địa phương sẽ tổ chức các bữa ăn từ thiện.

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm