Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ Việt Nam mong chờ U22 giành HCV SEA Games

Trước trận tranh HCV môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia, rất đông người hâm mộ gửi lời chúc tới các học trò HLV Park Hang-seo qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam".

SEA Games 30 đang đi đến ngày thi đấu cuối cùng. Tâm điểm lúc 19h ngày 10/12 là trận tranh HCV môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia. Trước khi bước vào trận đấu để chạm tay đến chiếc HCV, U22 Việt Nam đã nhận được cơn mưa lời chúc.

Chung ket bong da nam SEA Games anh 1

Nổi bật là lời chúc bằng thơ của độc giả Sung Túc: "Sân cỏ nhân tạo cay lắm đấy. Bồi hồi chung kết sao sao ấy. Sáu mươi năm đầy ắp niềm mong chờ. Những chiến binh năm nay như trong mơ. Indo làm sao mà có cỡ. Thầy Park cao tay dân ngất ngây. Sao vàng chung kết sẽ bay cao. Tiến lên Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch!".

Những lời thơ với tràn đầy tình yêu thương, niềm hy vọng về tấm HCV SEA games sau 60 năm chờ đợi mà độc giả Sung Túc muốn gửi đến U22 Việt Nam. Tinh thần quả cảm, ý chí kiên cường của một tập thể gắn kết chính là yếu tố để đi đến thắng lợi cuối cùng. Mọi nỗ lực, cố gắng sẽ được đền đáp bằng trái ngọt.

Chung ket bong da nam SEA Games anh 2
 

"Tự hào Việt Nam" chính là khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên sân Rizal, Philipines. Đây là khoảnh khắc hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ.

"Đêm nay tôi đếm sao. Có ngôi sao lấp lánh tại Rizal. Có 23 cầu thủ chờ huy chương SEA Games bóng đá. Nước nhà Việt Nam chuẩn bị nhận HCV SEA Games 30", độc giả Trí Lê Doãn tự hào chia sẻ.

U22 Việt Nam đã có hành trình tuyệt vời để đi đến trận chung kết. Kịch bản năm xưa không thể lặp lại, người hâm mộ đang tin vào chiến thắng.

Chung ket bong da nam SEA Games anh 3
 

Độc giả Khải Hồ Sỹ xúc động: "5 kỳ SEA games, 10 năm chờ đợi một trận chung kết. 10 năm trước chúng ta vuột mất cơ hội lấy HCV trong sự tiếc nuối kèm bài học cay đắng về sự chủ quan, khinh địch. Hôm nay bài học năm xưa chúng ta đã thuộc nằm lòng, sẽ không xảy ra bất ngờ và nuối tiếc nữa. Thế hệ cầu thủ đầy bản lĩnh cùng vị thuyền trưởng tài ba sẽ đem lại niềm vui cho triệu triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Lấy vàng về thôi thầy Park ơi, chúng tôi đợi quá lâu rồi".

Những lời chúc, lời động viên gửi đến các vận động viên, đội tuyển Việt Nam qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam" vẫn đang được cập nhật mỗi ngày. Bạn có muốn viết đôi dòng nhắn gửi đến những tuyển thủ Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines? 5 bài chia sẻ có điểm bình chọn trên microsite cao nhất sẽ được ban tổ chức trao thưởng mỗi giải 2 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, độc giả Zing.vn có thể trổ tài dự đoán kết quả 2 trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam tại SEA Games qua cuộc thi "Dự đoán kết quả SEA Games". Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đợi người chơi "rinh" về.

SEA Games 2019 lần thứ 30 sẽ đăng cai tại Philippines, hứa hẹn những thành tích vinh quang ngọt ngào từ tuyển thủ, vận động viên của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Để vinh danh tinh thần thể thao bất bại của vận động viên Việt Nam, Zing.vn tổ chức sân chơi 3 SỨC MẠNH CHO SEA GAMES BẤT BẠI với sự đồng hành của ClearMen 3in1 nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tạo nên những kỳ tích trên trường đấu SEA Games quốc tế. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

'Mưa' lời chúc gửi tới U22 Việt Nam sau khi loại Thái Lan

Trên mạng xã hội, các cổ động viên vui mừng khi U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games 30 với thành tích bất bại, qua đó loại đại kình địch Thái Lan khỏi giải đấu.

U22 Việt Nam cần khai thác 3 điểm yếu của Indonesia để giành HCV

Trước trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia, truyền thông xứ Vạn đảo chỉ ra những điểm yếu của đội nhà cần khắc phục nếu không muốn thất bại thêm lần nữa.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm