Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam cần khai thác 3 điểm yếu của Indonesia để giành HCV

Trước trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia, truyền thông xứ Vạn đảo chỉ ra những điểm yếu của đội nhà cần khắc phục nếu không muốn thất bại thêm lần nữa.

Bài viết trên Bola đăng tiêu đề "3 điều U22 Indonesia cần cải thiện nếu muốn giành HCV SEA Games 2019". U22 Indonesia sẽ có trận tái đấu Việt Nam ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games vào tối 10/12.

Theo bài viết, U22 Indonesia đã có hành trình không dễ dàng và ly kỳ để đi tới trận chung kết. Đội bóng của huấn luyện viên Indra Sjafri giành ngôi á quân bảng B với 4 trận thắng và 1 thất bại.

U22 Viet Nam vs Indonesia anh 1
U22 Indonesia tranh HCV với Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Thất bại duy nhất của U22 Indonesia đến từ việc sảy chân trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ở trận đấu này, Indonesia có bàn thắng dẫn trước, nhưng để thua ngược ở những phút cuối cùng. Đây cũng là điểm yếu đầu tiên mà đội bóng xứ Vạn đảo cần khắc phục.

"U22 Indonesia để thủng lưới 3 bàn trong 15 phút cuối trận. Một trong số đó đến từ trận thua 1-2 trước Việt Nam khi Nguyễn Hoàng Đức sút xa ghi bàn ở phút 90+1 khiến cả đội im lặng. 2 bàn thua còn lại đến ở trận bán kết gặp Myanmar chỉ trong 2 phút 79 và 80. Garuda phải tập trung hơn vào việc phòng ngự 15 phút cuối trận", Bola nhận định.

Bài viết chỉ ra điểm yếu ở khả năng dứt điểm của các chân sút đội nhà. Trong trận bán kết với Myanmar, các cầu thủ Indonesia tung ra tổng cộng 22 cú sút về phía cầu môn, có 12 pha trúng đích, nhưng có 4 bàn thắng được ghi. Osvaldo Haay có nhiều cơ hội nhất, nhưng tiền vệ 22 tuổi không thể tối đa hóa cơ hội.

Cuối cùng, Bola cho rằng các cầu thủ cần có sự phối hợp ăn ý, thể hiện lối chơi gắn kết. Bàn thua thứ 2 ở trận gặp Myanmar đã chỉ ra một số sai lầm hàng thủ, trong đó thủ thành Nadeo Argawinata trực tiếp mắc lỗi.

U22 Viet Nam vs Indonesia anh 2
Độc giả Zing.vn có thể trổ tài dự đoán kết quả để nhận những phần quà hấp dẫn.

U22 Indonesia đang đứng trước cơ hội lần đầu giành tấm HCV SEA Games sau 28 năm. Tuy nhiên, đối thủ của họ tại chung kết là U22 Việt Nam, đội bóng bất bại tại giải và muốn giải cơn khát vàng cho bóng đá nước nhà sau 60 năm. 

Trước trận đấu có ý nghĩa quyết định, nhiều cổ động viên hai đội cũng đưa ra đoán trái chiều khi đều muốn đội nhà có được tấm HCV. Để cổ vũ, ủng hộ và đồng hành cùng U22 Việt Nam, người hâm mộ có thể trổ tài "Dự đoán kết quả SEA Games". Nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình đang chờ đợi người chơi.

Cùng với đó, độc giả Zing.vn có thể gửi lời chúc đến các vận động viên, đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 30 thông qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam". 5 bài có điểm bình chọn trên microsite cao nhất sẽ được ban tổ chức trao thưởng mỗi giải 2 triệu đồng tiền mặt.

SEA Games 2019 lần thứ 30 sẽ đăng cai tại Philippines, hứa hẹn những thành tích vinh quang ngọt ngào từ tuyển thủ, vận động viên của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Để vinh danh tinh thần thể thao bất bại của vận động viên Việt Nam, Zing.vn tổ chức sân chơi 3 SỨC MẠNH CHO SEA GAMES BẤT BẠI với sự đồng hành của ClearMen 3in1 nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tạo nên những kỳ tích trên trường đấu SEA Games quốc tế. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

'U22 Việt Nam sẽ thắng Campuchia để vào chung kết'

Trước trận bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games giữa U22 Việt Nam và Campuchia, người hâm mộ lo ngại đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ.

HLV Park: 'Tôi mơ 2 đội tuyển cùng mang HCV trở về'

Sáng 9/12, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định ông cùng các cầu thủ U22 Việt Nam quyết tâm đánh bại Indonesia để giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 30.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm