Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Việt mong đợi gì ở Oppo F11 Pro trước ngày ra mắt?

Phần lớn người dùng đều mong muốn Oppo phát huy thế mạnh về camera và thiết kế trên model mới, đồng thời nâng cấp hiệu năng cho F11/F11 Pro.

Dù chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam, bộ đôi Oppo F11/F11 Pro vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ. Trên các diễn đàn công nghệ, tính năng được trang bị trên smartphone mới của Oppo cũng trở thành chủ đề được đông đảo người dùng bàn luận.

Đột phá về camera

Theo các nguồn tin, dòng F sẽ là smartphone đầu tiên của Oppo được trang bị màn hình toàn cảnh panoramic. Hãng cũng trang bị cho smartphone của mình tính năng Ultra Night Mode để khai thác sức mạnh cụm camera trong môi trường ánh sáng không thuận lợi.

Điểm nhấn khác của thiết bị là cụm camera kép có độ phân giải cao, gồm camera chính có độ phân giải 48 MP và camera phụ 5 MP, hỗ trợ chụp hình xóa phông. Camera trước sở hữu độ phân giải 16 MP, có chế trượt khá độc đáo và tiện lợi. Oppo F11 Pro hay F11 sẽ có khả năng gộp nhiều điểm ảnh vào làm một, tạo nên bức ảnh 12 MP nhưng sở hữu độ chi tiết, màu sắc rõ nét và có chiều sâu hơn.

Oppo anh 1
Camera của Oppo F11 hỗ trợ chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Minh An, sinh viên năm 3 một trường đại học ở TP.HCM, chia sẻ: “Camera selfie là điểm mạnh của Oppo, nếu F11/F11 Pro được trang bị camera kép với những tính năng cao cấp như quay phim 4K, ống kính góc rộng, ống kính xoá phông thì sẽ rất tuyệt vời. Tôi cũng rất nóng lòng trải nghiệm camera 48 MP của Oppo, với độ phân giải cao như vậy, những tấm ảnh quan trọng như chụp kỷ niệm với bạn bè người thân vẫn có thể in ấn để lưu giữ thay vì chỉ đăng trên Facebook hay Instagram”.

Thiết kế tiếp tục là điểm nhấn

Theo GSMArena, mặt sau máy được làm bằng nhựa giả kính nhưng chất lượng và độ hoàn thiện của chiếc điện thoại là tương đương. Oppo sử dụng công nghệ Nano Printing hiện đại cho F11 Pro, giúp tạo hiệu ứng màu gradient trên cả hai phiên bản đen thiên thạch (thunder black)và xanh thiên hà (aurora green). Công nghệ này cho phép chuyển đổi qua lại giữa 3 màu sắc gradient, thay vì chỉ có 2 màu như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Mặt trước F11 Pro nổi bật với màn hình lớn, không viền được Oppo gọi là màn hình toàn cảnh panoramic có kích thước 6,5 inch. Trong clip ngắn giới thiệu về smartphone sắp ra mắt, có thể thấy Oppo F11 Pro có viền màn hình rất mỏng nhờ loại bỏ thiết kế rãnh để thay thế bằng camera selfie thò thụt. Thiết kế tổng thể của chiếc smartphone khá ấn tượng.

Oppo anh 2
Mặt lưng gradient chuyển đổi giữa 3 màu sắc tạo khác biệt cho Oppo F11/F11 Pro.

Hoàng Sỹ Thái, nhân viên văn phòng ở quận 2, TP.HCM cho biết: “Tôi nghĩ Oppo F11 sẽ có thiết kế đẹp, mang dấu ấn riêng thay vì màn hình tai thỏ hoặc giọt nước như hầu hết smartphone đang có trên thị trường. Ngoài ra giá thành cũng rất quan trọng, trong tầm giá dưới 9 triệu thì Oppo F11 Pro sẽ là lựa chọn hấp dẫn”.

Trong khi đó, tài khoản Trituong cho biết mình sẽ chọn Oppo F11 cho lần “lên đời máy” sắp tới: “Tăng tỷ lệ hiển thị bằng giải pháp camera thò thụt hay hơn thiết kế màn hình nốt ruồi hoặc giọt nước, vì không ảnh hưởng đến không gian trải nghiệm full màn hình. Còn vỏ nhựa hay kim loại thì cũng dùng ốp lưng cả. Tôi rất thích thiết kế này. Lần đổi điện thoại tới, chắc chắn tôi sẽ chọn Oppo”.

Pin trâu, hiệu năng tốt

Chia sẻ mới nhất từ Geekbench cho thấy Oppo F11 Pro chạy trên chip Helio P70, RAM 6 GB, hệ điều hành Android Pie và sử dụng giao diện ColorOS 6. Bài kiểm tra thử nghiệm cho thấy điểm hiệu năng khi hoạt động lõi đơn đạt 1.571 và hoạt động đa lõi là 5.844 điểm. Với điểm số này, có thể thấy Oppo F11 Pro là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung.

Viên pin của máy có dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ chuẩn sạc nhanh VOOC 3.0 độc quyền của Oppo, cho phép sạc đầy pin trong 80 phút.

Oppo anh 3
Sạc nhanh VOOC 3.0 là tính năng độc quyền trên smartphone của Oppo.

“Làm việc trong ngành kinh doanh, tôi luôn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại pin khỏe, cấu hình tốt, có thể bật các kết nối Wi-Fi, 4G suốt cả ngày. Từ những thông tin rò rỉ về Oppo F11 Pro, có thể thấy hãng không chỉ quan tâm đến thiết kế, camera, mà còn chú trọng pin và cấu hình. Với tôi, F11 Pro là sản phẩm có nhiều triển vọng nhất trong tất cả đời máy được Oppo sản xuất”, anh Nhật Nam (23 tuổi, TP.HCM) cho hay.

Cả hai phiên bản F11 và F11 Pro sẽ được Oppo ra mắt vào ngày 29/3 tới đây. Sự kiện ra mắt Oppo F11 và F11 Pro sẽ được tường thuật trực tiếp trên Zing.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm