Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F11 và F11 Pro dự báo tạo thêm kỷ lục cho dòng Oppo F-series

Khởi đầu với F1 và F1s, Oppo ghi điểm nhờ những tính năng nổi bật của dòng F-Series; F3, F5, F7 và F9 sau đó tạo ấn tượng về doanh số. F11 Pro sắp ra mắt dự tạo kỷ lục mới.

Hơn 4 năm trước, F1 khởi động dòng smartphone Oppo F-series với thiết kế và cấu hình nổi bật. Khi đó, Oppo F1 sở hữu thân máy nguyên khối hợp kim cao cấp, được gia công tỉ mỉ, tạo sự tinh xảo và cảm giác sang trọng. Đặc biệt, camera F1 nhận nhiều lời khen từ người dùng trẻ.

Sự chào sân ấn tượng của Oppo F1 tạo đà cho sự ra đời thành công của người anh em F1s nửa năm sau đó. Trong một tuần, sản phẩm đã nhận hơn 40.000 đơn đặt hàng trước, trong đó 3/4 có đặt cọc. Khi đó, Oppo F1s hội tụ nhiều giá trị, thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của người dùng ở một thị trường đang trong giai đoạn sôi động và cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất.

Oppo anh 1
Oppo F1s nhận nhiều lời khen về camera selfie.

Tiếp nối đời F series đầu tiên, Oppo tung phiên bản tiền nhiệm F3 Plus vào giữa năm 2017. Sản phẩm được đánh giá là smartphone cao cấp với camera selfie góc rộng chất lượng cao nhưng giá thành cạnh tranh ở phân khúc tầm trung.

Khi sức nóng của F3 Plus chưa kịp nguội, hãng nhanh chóng giới thiệu F3 với kích thước màn hình nhỏ hơn. Cả anh em F3 Plus và F3 đều có thiết kế kim loại thời trang, các đường nét thanh thoát, góc bo tinh tế cho cảm giác thoải mái, dễ chịu khi cầm nắm. Dây ăng ten vốn thô cứng được cách điệu bằng 6 đường nét thanh mảnh, vừa tạo điểm nhấn thời trang, vừa giúp thu phát sóng tốt hơn.

Oppo anh 2
Oppo F3 Plus trang bị camera góc rộng.

Đến đời F5, Oppo lần lượt cho ra mắt phiên bản F5 và F5 Youth. Riêng F5 đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng chỉ sau một tuần, sát nút với kỷ lục của chiếc F1s trước đó. Thời điểm F5 ra đời cuối năm 2017, nhắc đến màn hình tràn viền, người dùng thường nghĩ đến mức giá hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, Oppo đã đem tính năng này lên F5 với mức giá chỉ 6,99 triệu đồng và R5 Youth với giá 6,19 triệu đồng.

Lãnh đạo Oppo từng dự báo F5 sẽ mở ra kỷ nguyên màn hình tràn với tỷ lệ 18:9 dành cho những sản phẩm tầm trung. Điều này được chứng minh trong xu hướng kinh doanh và tiêu dùng smartphone năm 2018.

Tiếp nối thành công của F5, Oppo F7 gồm phiên bản F7 và F7 Youth là cú nhảy vọt của năm 2018. Ngoài thiết kế và cấu hình, điểm nhấn cả hai phiên bản là công nghệ làm đẹp Beauty AI 2.0. Nhờ trí tuệ nhân tạo, OPPO F7 Và F7 Youth giúp ghi nhớ các chỉnh sửa theo thói quen của người dùng, mang đến trình làm đẹp chuyên nghiệp, riêng biệt cho từng khung hình.

Oppo anh 3
Oppo F7 tích hợp chế độ làm đẹp bằng AI Beauty 2.0.

Như phiên bản tiền nhiệm, Oppo F7 đã gây sự chú ý từ khi chưa ra với 27.400 đơn đặt hàng có cọc trong tổng 32.000 đợt đặt mua trong vòng 8 ngày.

Cũng trong năm 2018, Oppo F9 với 48.000 đơn đặt hàng trước, chiếm gần 90%, đã đi vào lịch sử kinh doanh của Oppo tại Việt Nam, gấp 1,25 lần so với đàn anh F7.

Smartphone tầm trung F9 được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp của Oppo. Dung lượng pin 3.500 mAh kết hợp cùng VOOC và trí tuệ nhân tạo giúp quản lý, tối ưu hóa thời gian sử dụng máy, giải quyết nỗi lo lớn của người dùng về thời lượng sử dụng.

Thiết kế cũng là điểm nhấn giúp model này chinh phục người dùng. Mặt lưng độc đáo với hiệu ứng chuyển màu cùng họa tiết cánh hoa cách điệu khiến màu đỏ ánh dương và xanh chạng vạng trở nên nổi bật hơn. Trong khi đó, màn hình giọt nước ở mặt trước với kích thước 6,3 inch, tỷ lệ 19,5:9 cho diện tích hiển thị lên đến 90,8%, tăng trải nghiệm người dùng.

Oppo anh 4
Oppo F9 trang bị sạc nhanh VOOC.

Ngoài ra, nâng cấp về camera thu hút sự quan tâm, được trang bị camera kép với cảm biến 16 MP và 2 MP, camera selfie 25 MP. Cụm camera này được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, có thể nhận biết thói quen chỉnh sửa ảnh của người dùng để áp dụng cho những lần sau. Máy cũng có thể chụp đêm tốt với hiệu ứng xóa phông (bokeh) đẹp mắt và quay phim chuyển động chậm (slow motion).

Nếu nói các đời Oppo F1, F3, F5, F7 và F9 đã “làm mưa làm gió” thị trường smartphone suốt 4 năm qua, phiên bản Oppo F11 sắp trình làng hứa hẹn sẽ tạo bước cú hích cho hãng smartphone này. Theo thông tin ban đầu, F11 sẽ chính thức chào đời và gia nhập F series vào cuối tháng 3 này với nhiều cập nhật mang tính đột phá.

Oppo anh 5
F11 và F11 Pro hứa hẹn tạo nên những kỷ lục mới.

Camera trên Oppo F11 có khả năng chụp ảnh chân dung ấn tượng trong cả điều kiện thiếu sáng, trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 nhanh và an toàn hơn những gì đã có trên F9, đặc biệt dung lượng pin cao 4.000 mAh. Ngoài ra, F11 dự đoán tạo nên xu hướng màn hình toàn cảnh panoramic bởi camera trước trượt.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm