Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình toàn cảnh panoramic sẽ tạo nên xu hướng mới?

Sau khi ra mắt Find X màn hình cong tràn viền, xu hướng full view bắt đầu nổi lên. Sắp tới, Oppo F11 Pro cập bến thị trường Việt, mang thiết kế này xuống phân khúc tầm trung.

Thiết kế trở thành câu hỏi lớn không chỉ với những nhà nghiên cứu phát triển mà cả người dùng khi nghĩ về smartphone. Bởi chừng 10 năm trước, ít người tưởng tượng chiếc smartphone có thể có thiết kế đẹp, hiện đại và đầy công nghệ như bây giờ.

smartphone anh 1
Thiết kế Oppo F11 Pro sắp ra mắt với màn hình tràn viền panoramic hiện đại, không còn tai thỏ.

Vài năm qua, xu hướng thiết kế chủ đạo của các dòng smartphone vẫn là thay đổi triệt để về màn hình, tăng diện tích lên tốt nhất có thể. Đối với mặt trước, trở ngại lớn nhất nằm ở cụm camera cùng các cảm biến phụ trợ, ngăn cản vật lý này khiến màn hình phải có một khoảng để chứa. Giải quyết vấn đề này chính là tương lai gần của thiết kế trên smartphone.

Từ lúc xuất hiện, Oppo đã nhanh chóng lấy tên “camera phone” cho sản phẩm của mình. Điều này đồng nghĩa hãng tập trung vào mảng chụp hình cho di động: Chụp ảnh và chụp ảnh đẹp. Đó cũng là lý do mà smartphone có camera selfie vượt số chấm của camera sau. Oppo từng gây chú ý khi mang đến thiết kế sáng tạo, camera xoay lật, biến thành camera trước chỉ trong một thao tác trên dòng Oppo N3.

smartphone anh 2
Thiết kế sáng tạo với chiếc camera xoay tự động độc đáo của Oppo N3.

Trong thời gian khoảng 3 năm, các dòng smartphone của Oppo không có nhiều đột phá về thiết kế khung và viền màn hình. Tuy vậy, với dòng F5, Oppo đã thay đổi với thiết kế tràn viền màn hình vô cực bắt kịp xu hướng.

smartphone anh 3
Oppo F5 với màn hình tràn viền vô cực quyến rũ.

Sau đó, những thiết kế khác nhằm tối ưu diện tích hiển thị, tỷ lệ hiển thị màn hình, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Màn hình “giọt nước” trên Oppo F9 là một trong những thiết kế được ưa thích và mang lại thành công lớn về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Nửa cuối năm 2018, ở phân khúc cao cấp, Oppo Find X xuất hiện, đem đến cái nhìn khác về thiết kế trên smartphone. Màn hình full, camera trượt lên xuống giấu bên trong đánh dấu bước đi đầy sáng tạo và mạnh mẽ, chứng tỏ khả năng nghiên cứu và phát triển của hãng.

smartphone anh 4
OPPO Find X với thiết kế màn hình cong tràn viền siêu cực panoramic cho tỷ lệ hiển thị màn hình đến 93,8%.

Sự phát triển này vừa phù hợp với xu hướng vừa minh chứng cho triết lý thiết kế smartphone của Oppo: Luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất, cho người dùng tận hưởng sự kết hợp giữa công nghệ và thẩm mỹ sớm nhất có thể. Xuất hiện chưa đầy 2 năm, cụm notch ra đời khuấy động thị trường smartphone. Oppo sớm cho ra chiếc Oppo F7 để hòa chung trào lưu tai thỏ, cố gắng bao phủ mặt cảm ứng máy nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, khi nhiều hãng bắt đầu ồ ạt làm tai thỏ để ngang bằng với đối thủ, Oppo chuyển hướng đi mới. Bằng cách thu hẹp diện tích tai thỏ, tối đa hoá hiển thị màn hình, Oppo cho ra thiết kế mới màn hình giọt nước với cách bố trí dễ nhìn hơn cho camera selfie, mở ra hướng đi mới mà nhiều mẫu smartphone trên thị trường đang áp dụng.

Bắt xu hướng “tai thỏ” và “giọt nước”, hãng cho thấy sự quyết liệt cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người dùng. Cùng với màn hình giọt nước, Oppo F9 tiên phong làm mẫu smartphone tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền.

smartphone anh 5
F11 Pro sẽ mang thiết kế màn hình full view xuống phân khúc tầm trung, hướng đến số đông người dùng.

Trào lưu sắp tới sẽ là màn hình full view, đồng nghĩa camera selfie phải giấu kín. Oppo Find X đưa các camera vào một module trượt cho thấy tầm nhìn đi trước, không chịu ảnh hưởng của đối thủ.

Nếu Oppo Find X hướng đến phân khúc cao cấp, thì Oppo F11 Pro hứa hẹn tạo dấu ấn trong phân khúc tầm trung với màn hình toàn cảnh panoramic. Trong đợt ra mắt lần này, F11 Pro sẽ cật nhật nhiều tính năng đáng chú ý như: Dung lượng pin lớn 4.000 mAh, sạc nhanh VOOC thế hệ 3.0, hệ điều hành ColorOS 6…

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm