Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao OPPO F11 Pro khiến tín đồ công nghệ mong đợi?

Màn hình panoramic, công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 hay thiết kế dải màu gradient là những ưu điểm mà người dùng mong ngóng trên F11 Pro.

Ngày 29/3, F11 Pro sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, dù thuộc phân khúc dưới 10 triệu, sản phẩm vẫn hứa hẹn mang tới nhiều tính năng đáng giá.

Màn hình panoramic

Điểm nổi bật nhất của F11 Pro là màn hình panoramic gần như không viền của máy. Loại bỏ hoàn toàn thiết kế "tai thỏ" hay "nốt ruồi", F11 Pro sẽ có màn hình toàn cảnh với các đường viền bezel được làm rất mỏng, cùng cơ chế camera thò thụt.

Tỷ lệ hiển thị của màn hình so với cơ thể đạt tới 90,9%, một con số ấn tượng so với smartphone thuộc phân khúc tầm trung hiện nay. Chất lượng hình ảnh trên Oppo F11 Pro cũng khá tốt với màu sắc sống động, góc nhìn rộng và độ tương phản cao. Nhờ đó, người dùng có thể thưởng thức xem phim, lướt web... hay xử lý công việc mà không bị phần viền thừa chắn mất nội dung.

Sạc nhanh VOOC 3.0

Oppo F11 Pro được nâng trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3. Có viên pin lớn 4.000 mAh, nhưng công nghệ sạc nhanh giúp F11 Pro có thể nạp được đầy hoàn toàn 100% chỉ sau 80 phút. So với F9, thời gian sạc trên F11 Pro được cải thiện 20%.

Oppo anh 3
Sạc nhanh VOOC 3.0 giúp sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 80 phút.

Ngoài ra, Oppo 11 Pro còn chạy trên hệ điều hành ColorOS 6 mới, được tuỳ biến dựa trên Android 9 Pie với thiết kế visual mới, cử chỉ định hướng mới Android P, thanh thông báo được tối ưu hoá và nhiều tính năng cập nhật khác.

Thiết kế gradient đổi màu

Mặt lưng của F11 Pro toát lên sự tinh khiết và sang trọng, với mặt kính tạo ra hiệu ứng gradient đổi màu. Oppo đã sử dụng công nghệ Nano Printing hiện đại cho F11 Pro, giúp tạo hiệu ứng màu gradient như tranh vẽ trên cả hai phiên bản thunder black và aurora green.

Đặc biệt, Nanon Printing cho phép chuyển đổi qua lại giữa 3 màu sắc gradient (Màu đen thiên thạch - thunder black) thay vì chỉ có 2 màu như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Oppo anh 4
Hai phiên bản màu của F11 Pro: Đen thiên thạch và xanh thiên hà.

Chụp chân dung thiếu sáng tốt

Để tận dụng tối đa sức mạnh từ camera kép 48 MP phía sau, F11 Pro được tích hợp tính năng AI Ultra-Clear Engine có khả năng nhận biết các cảnh bằng cách kiểm tra ánh sáng có sẵn ở xung quanh. Máy ảnh sau đó sẽ tối ưu hóa cài đặt cho các bức ảnh thiếu sót. Nó cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ quá trình ổn định hình ảnh trong khi chụp ảnh phơi sáng lâu, giúp chụp được những bức ảnh thiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu và thấp.

Bên cạnh đó, các thuật toán AI sẽ cải thiện hơn hiệu suất ánh sáng yếu bằng cách làm sáng da khi bạn chụp ảnh chân dung trong môi trường ánh sáng cực thấp. Không chỉ vậy, chế độ Ultra Night có chức năng mang đến những bức ảnh rõ nét trong nhiều cảnh đêm khác nhau. Oppo còn tích hợp thêm tính năng Color Mapping nhằm kiểm soát màu da của con người.

Oppo anh 5
Camera 48 MP và chế độ Ultra Night Mode cho khả năng chụp chân dung thiếu sáng ấn tượng.

Kết hợp những yếu tố trên, Oppo F11 Pro sở hữu khả năng chụp ảnh chân dung ấn tượng trong điều kiện ánh sáng yếu - “Chuẩn thần thái - sáng chân dung”.

Camera trượt

F11 Pro sở hữu camera selfie 16 MP có cơ chế trượt khá độc đáo và tiện lợi. Camera trước được đặt tại vị trí chính giữa giúp các bức ảnh selfie không bị méo. Camera được làm trong suốt kết hợp đường cong bo tròn, giúp F11 Pro trở nên nổi bật. Đáng chú ý, chỉ mất vài giây ngắn ngủi là người dùng đã có thể bật camera lên để selfie.

Oppo anh 6
Cơ chế trượt đặc biệt của camera selfie, ẩn bên dưới màn hình và chỉ xuất hiện khi cần.

Camera selfie hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI với công nghệ làm đẹp được đánh giá cao của Oppo, cho phép mang đến những bức ảnh chất lượng. Phần mềm máy ảnh cũng sẽ có nhiều hiệu ứng khác nhau để làm cho ảnh selfie của bạn trông đẹp hơn.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm