Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Việt được gì khi Mobiistar bắt tay cùng Facebook?

Thương hiệu điện thoại Việt Mobiistar đã có cái “bắt tay lịch sử” với Facebook, mang lại cho người dùng Việt những lợi ích mà các hãng công nghệ trong nước chưa làm được.

Hiện tại, Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ từ khi hòa mình vào mạng Internet toàn cầu. Các thiết bị kết nối mạng cũng có sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, sự điều chỉnh phí dịch vụ 3G đối với các gói cước và gấp 4-5 lần đã làm cho nhu cầu kết nối Internet của người Việt có sự gián đoạn.

Vì thế, sự hợp tác giữa Mobiistar và Facebook với gói cước Change Package trở thành đề tài “hot” của cộng đồng mạng và là giải pháp hỗ trợ cho nhiều người dùng. Thực tế cho thấy, Change Package nói riêng và sự hợp tác trên nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cả với những chuyên gia có tiếng lẫn người dùng. Và người dùng hưởng lợi gì?

Sự hợp tác này đem đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Tiết giảm chi phí

Khi nhà mạng tăng cước 3G chóng mặt, động thái này là bước đi đầu tiên, là tiền đề cho dự án miễn phí Internet hưởng ứng từ Facebook và hứa hẹn có thể sẽ được nhân rộng ra trong tương lai, đồng thời giúp nhiều người dùng duy trì kết nối Internet.

Giám đốc Marketing của Viễn thông A - bà Mai Ly, nói: “Sự hợp tác của Mobiistar với Facebook có giá trị lớn đối với cả người dùng lẫn thị trường điện thoại di động. Hãng này khá nắm bắt xu thế và đặc biệt khá biết trân trọng người dùng, là điều đáng ghi nhận đối với một thương hiệu Việt còn non trẻ”.

Từ cộng đồng mạng, Facebooker Ngô Tấn Huỳnh chia sẻ: “3G tăng giá giáng một đòn mạnh vào tầng lớp học sinh - sinh viên... Còn smartphone là chuyện quá xa vời với chúng tôi khi cái ăn cái học còn chưa đủ làm gì dám mơ ước. Nhưng Mobiistar cho chúng tôi một hy vọng, dù họ đang kinh doanh nhưng vẫn nghĩ đến người dùng ngoài lợi ích kinh tế”.

“Đối với học sinh- sinh viên, sở hữu một smartphone và có thể truy cập Internet là điều đáng mong ước. Và chính Mobiistar đã cố gắng đưa ra smartphone như touch LAI 512 với giá cả hợp lý cùng gói cước 3G miễn phí trong 6 tháng, giúp được rât nhiều ước mơ của những HSSV thành hiện thực”, một Facebooker khác có tên Shan Võ đồng tình.

Mua Touch LAI 512 được 6 tháng miễn phí 3G, người dùng vẫn được truy cập Internet nhưng tiết kiệm được nhiều hơn.

Kết nối mọi lúc mọi nơi

Nếu chỉ có smartphone mà không có 3G, bạn không thể kết nối. Vì thế, sự hợp tác trên giúp người dùng sử dụng Internet ở mọi địa điểm và thời gian. Người dùng thoải mái đọc báo, lướt web, xem phim… thậm chí có thể thực hiện phương thức mua bán, thanh toán dễ dàng và nhanh chóng.

“Con số 2/3 dân số thế giới không thể truy cập Internet khiến mình bất ngờ và mình nhận ra mình đang hạnh phúc. Mobiistar đang giúp mọi người có thể kết nối với nhau thông qua miễn phí Internet cùng các smartphone giá rẻ”, bạn Hải Đăng - sinh viên Đại học Kinh tế, hào hứng.

Bạn Mắt Bão thì cho biết hoạt động hằng ngày của bạn ấy không thể thiếu truy cập mạng để đọc tin tức, lướt web, chat và gửi email cho bạn bè, thầy cô. “Từ khi có smartphone và 3G, mình có thể làm những việc này bất cứ lúc nào và ở đâu, rất tiện lợi.”

Chị Bích Ngọc là một freelancer về quảng cáo, đặc thù công việc di chuyển nhiều nhưng với một chiếc smartphone, chị có thể trao đổi tài liệu, thông tin với đối tác, khách hàng. Chị chia sẻ: “Khi biết Mobiistar có chương trình hợp tác với Facebook thì mình cảm thấy phấn khởi vì gánh nặng 3G của nhiều người được hãng điện thoại này chia sẻ”.

Các thiết bị di động giúp người dùng truy cập Internet mọi lúc mọi nơi.

Được nhiều hơn trong tương lai

Việc hợp tác giữa Mobiistar và Facebook sẽ mở ra những hoạt động xa hơn giữa doanh nghiệp nội và các thương hiệu lớn, giúp cho viễn thông CNTT nước nhà phát triển hơn, thu hút rất nhiều đầu tư từ nước ngoài, tạo sự tin tưởng với những công ty công nghệ nước ngoài. Và khi điều đó được mở rộng, người dùng sẽ càng được nhiều lợi ích.

“Mobiistar không chỉ đem đến gói cước đặc biệt cho người dùng mà sự hợp tác với Facebook còn nói lên tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của hãng điện thoại thương hiệu Việt với người dùng. Hy vọng những công ty nội địa có thể thu hút hợp tác các thương hiệu lớn của nước ngoài để đem đến nhiều giá trị hơn cho người Việt mình” - bạn Thu Hằng, sinh viên ĐH Y TP.HCM đưa ý kiến.

Tư liệu: Mobiistar

Tinh toan khi chon smartphone gia thap hinh anh

Tính toán khi chọn smartphone giá thấp

0

Hiệu ứng “chọc màn hình” đang lan dần tới nhiều đối tượng có thu nhập thấp. Nói chính xác, họ không mê chọc mà mê những thứ khác có trên chiếc smartphone dù giá của nó từ 1 đến 2 triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm