Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook triển khai kế hoạch Free Internet tại VN

Facebook đã chọn Mobiistar cho chiến dịch "Free Internet" (miễn phí gói cước 3G) tại Việt Nam.

Chiến dịch Free Internet được CEO Facebook, Mark Zuckerberg tuyên bố vào tháng 8/2013. 

Người dùng Facebook Việt Nam dễ dàng nhận thấy quảng cáo từ hãng này trên trang chủ cá nhân về chiến dịch miễn phí gói dữ liệu Internet khu mua sản phẩm Touch LAI 512 của Mobiistar. Đây là lần đầu tiên người dùng Facebook Việt Nam nhận thấy một quảng cáo từ chính Facebook trên trang chủ của họ, điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên lẫn tò mò. 

Smartphone touch LAI 512 xuất hiện trên fanpage của Facebook.

Ở vị trí người trong cuộc, hãng điện thoại Việt cũng chính thức công bố việc “bắt tay” cùng Facebook trong việc triển khai chiến dịch Free Internet tại Việt Nam thông qua Gói Thay Đổi (Change Package). Đây cũng là lần đầu tiên một hãng điện thoại trong nước hợp tác với gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới. 

Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch Free Internet là người dân cần sở hữu các thiết bị kết nối Internet giá rẻ, dưới 150 USD/thiết bị. Trong điều kiện thị trường thiết bị cầm tay chỉ mới bùng nổ trong 1,2 năm gần đây thì giá thiết bị cầm tay (smartphone, tablet…) vẫn còn khá cao so với đa số người dân. Mobiistar có lợi thế trong việc cung cấp các sản phẩm có tầm giá thấp từ 1,5-3 triệu (70-150 USD), đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hợp tác. 

Touch LAI 512 là sản phẩm được chính Facebook kiểm định trước khi hợp tác với Mobiistar.

Về chất lượng sản phẩm, đại diện Mobiistar cũng cho biết, đội ngũ Facebook đã kiểm tra thiết bị rất kỹ càng tại Mỹ và Singapore trước khi đồng ý triển khai chiến dịch này cho sản phẩm Touch Lai 512. Rõ ràng khâu kiểm định chất lượng của sản phẩm cũng quan trọng trong chiến dịch này.

Tại Mexico chiến dịch Free Internet được áp dụng cho một dòng sản phẩm của Nokia trong khi đó tại Việt Nam, Facebook lựa chọn một thương hiệu nội địa thay vì thương hiệu toàn cầu. Theo đại diện Mobiistar điều mà Facebook quan tâm là chuỗi các sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ và hệ thống phân phối tốt.

Ngoài ra, hãng này cũng có gần 1000 cửa hàng trên toàn quốc. Đây cũng là yếu tố giúp Facebook tin tưởng Mobiistar có thể cung ứng thiết bị dễ dàng đến cho người dân.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm