Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Người dùng nâng cao trải nghiệm mua sắm, chi tiêu nhờ ví điện tử

Giải quyết không ít bất tiện trong mua sắm và mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, ví điện tử trở thành phương thức thanh toán được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Giải quyết không ít bất tiện trong mua sắm và mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, ví điện tử trở thành phương thức thanh toán được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Là nhân viên truyền thông cho một tập đoàn lớn, công việc của Thành Nhân (28 tuổi, TP.HCM) khá bận rộn. Vì vậy, anh thường sử dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, hỗ trợ phục vụ nhu cầu trong cuộc sống thường ngày một cách nhanh chóng và tinh gọn nhất có thể. Đơn cử, chỉ cần một chiếc smartphone, anh có thể giải quyết việc mua sắm, thanh toán hóa đơn tiêu dùng thiết yếu với chưa đầy 15 phút, trong khi trước đây có khi phải dành ra cả buổi.

Cùng với sự phát triển của Internet, mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Theo khảo sát của Nielsen, trong năm 2020, số người tiêu dùng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng lên 25%, còn các kênh truyền thống như siêu thị, chợ và tạp hóa chỉ tăng lần lượt 7%, 3% và 6%. Cũng theo khảo sát này, trong số người mua sắm trực tuyến có đến 55% ở độ tuổi 18-29, 63% phụ nữ và 65% nhân viên văn phòng.

Thành Nhân cho biết công việc bận rộn và giãn cách xã hội là lý do nhiều người trẻ như anh ngày càng ưu tiên mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, anh không mất nhiều thời gian tìm thấy món hàng yêu thích cũng như dễ dàng so sánh và lựa chọn giá cả phù hợp.

Ngày cuối tháng, tranh thủ giờ nghỉ trưa, Thành Nhân truy cập ứng dụng Shopee để đặt mua loạt đồ dùng đã lên danh sách từ trước. Từ quần áo, thiết bị gia dụng, đồ nội thất đến mỹ phẩm đều có thể thực hiện thao tác đặt mua tại nhà, việc còn lại là đợi giao hàng tận nơi. Tất cả thủ tục thanh toán đã được anh hoàn tất trên ứng dụng ví điện tử tích hợp sẵn trên smartphone.

Vi dien tu,  thanh toan khong tien mat anh 1

“Thay vì ghé qua nhiều cửa hàng, giờ đây tôi chỉ cần ngồi tại nhà hay công ty để mua sắm. Việc này góp phần thực hiện tốt hơn các quy định về giãn cách xã hội. Ngoài ra, việc thanh toán qua ví điện tử cũng giúp tôi giảm thiểu một số bất tiện trong trường hợp không có sẵn tiền mặt khi nhận hàng”, anh Thành Nhân chia sẻ.

Tương tự Thành Nhân, Hải Yến (nhân viên văn phòng, TP.HCM) cho biết cô thường lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các ví điện tử tích hợp sẵn trên ứng dụng mua sắm bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Khi mua sắm các sản phẩm cần thiết trên Shopee, Hải Yến thường chọn thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay. Mọi thao tác mua sắm, thanh toán, áp mã giảm giá… chỉ cần thực hiện đơn giản ngay trên cùng một ứng dụng.

“Thanh toán bằng ví điện tử giúp tôi cảm thấy cuộc sống trở nên tiện nghi, hiện đại hơn. Là một người trẻ năng động, yêu thích những trải nghiệm mới mẻ nên với tôi phương thức thanh toán này khá sành điệu. Tôi nghĩ là thời gian tới mình sẽ ưu tiên sử dụng ví điện tử nhiều hơn, không chỉ dành cho mua sắm mà còn đáp ứng các nhu cầu khác như giải trí, ăn uống…”, Hải Yến vừa nói vừa đưa tay khám phá các tính năng trên ShopeePay.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến, ví điện tử còn giúp cuộc sống người trẻ thảnh thơi hơn nhờ kết hợp tính năng thanh toán hóa đơn tiêu dùng. Với ShopeePay, chỉ cần dành ra vài phút thao tác trên smartphone, người dùng đã có thể thanh toán hóa đơn điện nước, Internet, phí quản lý chung cư, nạp tiền điện thoại... Nhờ vậy, cuộc sống người trẻ vơi đi phần nào bận rộn, họ có thể dành thêm thời gian chăm sóc bản thân và gia đình.

“Khi sử dụng ví điện tử, tôi không cần đi đến các điểm giao dịch hay cửa hàng tiện ích để thanh toán mà có thể thực hiện thao tác thanh toán trên ứng dụng ShopeePay và chủ động đặt lịch hẹn cho các khoản thu cố định hàng tháng như Internet, hóa đơn điện, nước... Nếu như lúc trước phải đi đến nhiều điểm giao dịch để thanh toán tiền, thì giờ đây, tôi có thể thanh toán chỉ với vài thao tác chạm trên smartphone vào lúc mình rảnh rỗi”, Hải Yến chia sẻ.

Vi dien tu,  thanh toan khong tien mat anh 2

Những đánh giá của Thành Nhân và Hải Yến phần nào đã chứng minh được vai trò ngày càng quan trọng của ví điện tử trong cuộc sống hiện đại. Không đơn thuần là một phương thức thanh toán, những ví điện tử như ShopeePay giúp người dùng mở ra không gian mua sắm nhiều tiện ích, đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.


Bên cạnh giảm thiểu sử dụng tiền mặt, nhiều người trẻ còn xem ShopeePay như một trong những giải pháp tiêu dùng thông minh. Theo Hoàng Oanh (sinh viên, Hà Nội), nếu biết cách tận dụng các ưu đãi từ ví điện tử, ngân sách dành cho việc mua sắm hay chi tiêu sẽ giảm đi đáng kể.

Hoàng Oanh cho biết ngoài gói ưu đãi lên đến 300.000 đồng cho người dùng mới, ShopeePay còn thường xuyên dành tặng nhiều voucher, mã giảm giá, miễn phí giao hàng… áp dụng cho đa dạng các ngành hàng. Chưa hết, người dùng còn được giảm tiền, hoàn Shopee Xu khi mua sắm trên Shopee hay thanh toán hóa đơn tiêu dùng.

“Tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu của tôi khi mua sắm trực tuyến. Ngoài so sánh và lựa chọn giá thành phù hợp, khi áp dụng thêm mã giảm giá từ ví điện tử, tôi còn mua được các món mình thích với giá rẻ hơn rất nhiều. Điều này không những mang lại niềm vui khi mua sắm, mà còn giúp tôi kiểm soát ngân sách chi tiêu hàng ngày tốt hơn”, Hoàng Oanh chia sẻ.

Vi dien tu,  thanh toan khong tien mat anh 3

Ngoài ra, người dùng còn có thể đặt món ăn trên ứng dụng giao hàng đồ ăn, thức uống Now Food và thanh toán bằng ShopeePay để tận hưởng ưu đãi giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.

“Là một tín đồ ẩm thực, hầu như ngày nào tôi cũng đặt đồ ăn qua Now Food nên rất cần một phương thức thanh toán tiết kiệm như ShopeePay. Chưa hết, nhờ ShopeePay, tôi không cần loay hoay tìm ví tiền khi shipper đến đột ngột, mà chỉ cần thảnh thơi di xuyển xuống dưới nhà nhận hàng”, anh Đức Cường (kinh doanh tự do, TP.HCM) cho hay.

Vi dien tu,  thanh toan khong tien mat anh 4

Một trong những tiêu chí quan trọng khác mà người dùng trẻ quan tâm khi lựa chọn ví điện tử là khả năng bảo mật. Đạt tiêu chuẩn PCI DSS, ShopeePay bảo vệ thông tin cá nhân ở mức độ bảo mật cao, giúp người dùng yên tâm hơn khi thực hiện mọi giao dịch trên ứng dụng trực tuyến. Ngoài ra, ví điện tử này còn được yêu thích nhờ giao diện thân thiện với màu cam chủ đạo nổi bật, cách bố trí các tiện ích đẹp mắt, dễ tìm kiếm. Cùng với đó, các thao tác thanh toán, mua hàng, nạp tiền… có thể thực hiện đơn giản, dễ nhớ.

Có thể thấy, bằng cách thấu hiểu nhu cầu người dùng và tận dụng lợi thế sẵn có từ nền tảng thương mại điện tử Shopee, ví điện tử ShopeePay không chỉ giảm thiểu những trở ngại trong việc thanh toán, mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị thông qua các tính năng, dịch vụ ngày càng hiện đại, tiết kiệm.

Theo Shopee, tính đến tháng 2 năm nay, trước khi đổi tên thành ShopeePay, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử AirPay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Đồng thời, số lượng cửa hàng là đối tác tại Việt Nam sử dụng hình thức thanh toán qua ví điện tử này cũng tăng gấp 2 lần trong năm 2020, gồm 7-Eleven, MyKingdom và Guardian.

Không ngừng cải tiến dịch vụ và tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, ShopeePay hứa hẹn trở thành bạn đồng hành của hàng triệu người tiêu dùng, giúp họ tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn, nhất là trong bối cảnh hạn chế đi lại, cần ưu tiên mua sắm, giải trí tại nhà.

Giang Hoàng Lam

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm