Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng 'kêu trời' vì tính năng bản đồ mới trên iOS 6

Không chỉ tại Việt Nam, tình trạng bản đồ hiển thị không chính xác trên iOS 6 còn xuất hiện tại hầu hết các nước bên ngoài biên giới nước Mỹ.

Người dùng 'kêu trời' vì tính năng bản đồ mới trên iOS 6

Không chỉ tại Việt Nam, tình trạng bản đồ hiển thị không chính xác trên iOS 6 còn xuất hiện tại hầu hết các nước bên ngoài biên giới nước Mỹ.

"Tính năng bản đồ dở tệ" là nhận định chung của người dùng iOS sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 6. Theo nhận định chung của người dùng Việt ghi nhận được từ các diễn đàn, hình ảnh các tòa nhà, con đường tại Việt Nam không hiển thị rõ ràng như Google Maps. Chế độ 3D “Flyover” cũng không trực quan như “táo khuyết” công bố.

Cá biệt, có những trường hợp “bản đồ Hà Nội lúc có màu lúc không, tên đường cũng thế, còn ở Hạ Long thì toàn bộ là đen trắng và không có tên đường” như thành viên vk_Lonely chia sẻ từ Tinhte.

Kết quả là chỉ khoảng một ngày sau khi iOS chính thức phát hành, người ta đã bắt đầu lục tìm trên mạng cách thức đưa “đứa con cưng” Google Maps về lại với iOS 6.

Từ Anh, BBC thất vọng vì tính năng bản đồ trên iOS 6 đã lỗi thời, nhầm tên các tòa tháp, hay chỉ đường sai khi người dùng sử dụng tính năng chỉ đường. Tình trạng trên cũng diễn ra đối với hầu hết người dùng ở ngoài biên giới nước Mỹ.

Tomtom - hãng chịu trách nhiệm cung cấp hệ thống bản đồ cho Apple - từ chối nhận trách nhiệm về mình, cho biết việc này là do đối tác Apple đã “thêm các tính năng phụ vào ứng dụng bản đồ” và khẳng định hệ thống bản đồ của họ chỉ là “nền tảng”.

Sau những phản ứng có phần dữ dội của người dùng, Apple đã chính thức lên tiếng về vụ việc nói trên, cho biết họ mới chỉ đặt chân vào lĩnh vực này (tự cung cấp ứng dụng bản đồ) và hy vọng một số bên thứ 3 sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng của họ, ít nhất là ở thời điểm ban đầu.

Liên quan đến iOS 6, đã có khá nhiều người dùng gặp phải hiện tượng “chết Wi-Fi” hoặc 3G không ổn định. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể được khắc phục bằng cách reset lại cài đặt mạng hoặc đơn giản là bật/tắt chế độ Wi-Fi một vài lần.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm