Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ Việt phản ứng dè dặt với iOS 6 vừa phát hành

Phần lớn người dùng đều có tâm lý chờ đợi bản jailbreak hoặc phản hồi từ người khác trước khi quyết định nâng cấp.

Tín đồ Việt phản ứng dè dặt với iOS 6 vừa phát hành

Phần lớn người dùng đều có tâm lý chờ đợi bản jailbreak hoặc phản hồi từ người khác trước khi quyết định nâng cấp.

iOS 6 - hệ điều hành dành cho iPhone, iPad đã chính thức cho tải về. Với việc được trang bị hơn 200 tính năng mới, hỗ trợ khá nhiều phiên bản iPhone, iPad (từ iPhone 3GS và iPad 2 trở lên), đã không ít người nhận định, iOS 6 sẽ được đón chào một cách nhiệt thành khi chính thức phát hành.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, phần lớn người dùng Việt tỏ ra khá dè dặt trong việc nâng cấp ngay lên iOS 6 mà đều đang ở trong tâm lý chờ đợi.

Từ rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức cho tải về phiên bản iOS 6. Dạo qua các diễn đàn CNTT lớn tại Việt Nam, có thể thấy cụm từ “chờ bản jailbreak” được nhắc đến nhiều nhất trong các chủ đề bàn luận trên diễn đàn.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi nếu cài đặt ngay iOS 6, người dùng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng trên Cydia. Trong khi đó, “dùng iPhone mà không jailbreak chả khác nào dùng một cục gạch” là nhận định chung của đa phần người dùng iOS Việt.

“Chắc phải đợi JB (jailbreak) thôi, vì lỡ xài chùa nhiều quá rồi”, thành viên Ateenrau chia sẻ trên Tinhte. Từ Voz, thành viên Halipid3 có cùng quan điểm: “Chưa có jailbreak thì xài làm gì, mất hết 50% giá trị cái máy”.

Một số khác, không có tâm lý chờ đợi bản jailbreak nhưng cũng chưa vội nâng cấp lên iOS 6 chỉ vì không muốn mình trở thành “chuột bạch”. Nhóm người dùng này đang “xếp gạch” chờ đợi những phản hồi của người khác về iOS 6, trước khi quyết định có nên cập nhật hay không, vì “nghe nói tính năng bản đồ rất tệ, lại không có ứng dụng YouTube”.

“Mình còn đang cân nhắc vụ thay Google Maps thành Apple Maps vì nghe nói không được tốt. Trong khi đó mình hay đi công tác nên Google Maps đã là công cụ cần thiết. Bạn nào đã thử cho mình biết tình hình Apple Maps có tốt không nha”, một người dùng cho biết.

Ứng dụng bản đồ mới là một trong những lý do khiến người dùng dè dặt trong việc nâng cấp lên iOS 6.

Đối với một số người đam mê trải nghiệm, phản ứng ban đầu cũng rất trái chiều nhau về iOS 6 của Apple. Theo đó, một số cảm thấy khá ấn tượng với việc iOS tích hợp sâu mạng xã hội trên danh bạ người dùng. Tuy nhiên, tính năng bản đồ Apple Maps bị chê khá nhiều với những nhận định như “thua xa Google Maps” hay “bản đồ cổ lỗ sĩ không chịu update”.

Đây là điều đã xuất hiện từ trước trên các bản iOS 6 Beta, và có vẻ như bản Final vẫn chưa cải tiến được vấn đề nói trên. Ngoài việc nâng cấp trực tiếp từ máy, người dùng có thể download các bản Firmware iOS 6 cho các phiên bản iPhone, iPad tại đây.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm