Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đồng sáng lập Red Bull qua đời

Hôm 22/10, ông Dietrich Mateschitz - người đồng sáng lập hãng nước tăng lực Red Bull - đã qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian dài bị bệnh, Guardian đưa tin.

Ngoài hãng nước tăng lực Red Bull, ông Dietrich Mateschitz cũng là người sáng lập đội đua F1 và một đế chế thể thao cùng tên. Ảnh: MotorSports.

Thông tin đã được hãng Red Bull xác nhận.

Ông Mateschitz sinh ngày 20/5/1944, là tỷ phú giàu nhất tại Áo. Vào năm 1984, ông cùng doanh nhân người Thái Lan Chaleo Yoovidhya thành lập công ty nước tăng lực Red Bull. Tỷ phú Chaleo Yoovidhya đã qua đời năm 2012 ở tuổi 80.

Ông Mateschitz cũng là người sáng lập đội đua F1 và một đế chế thể thao cùng tên.

Thông tin ông Mateschitz qua đời được đưa ra ngay trước khi các thành viên của đội đua F1 Red Bull chuẩn bị bước vào chặng đua Formula 1 Aramco United States Grand Prix 2022 tại Mỹ vào ngày 23/10.

“Chúng tôi rất buồn khi biết tin Dietrich qua đời”, Christian Horner, tay đua công thức 1 của Red Bull, cho biết hôm 22/10.

“Ông ấy là một người đàn ông đáng kinh ngạc và rất yêu thích Công thức 1. Chúng tôi nợ ông ấy rất nhiều với tư cách là một đội. Chắc chắn điều ông ấy muốn hơn hết là được nhìn thấy hai chiếc xe của mình xuất hiện trong vòng loại ngày hôm nay”.

Hai chị em nhà Simon cùng qua đời vì ung thư

Nữ nhạc sĩ Lucy Simon qua đời ở tuổi 82 do ung thư vú, trong khi ca sĩ opera Joanna Simon mất vì ung thư tuyến giáp ở tuổi 85.

Anh công bố giấy chứng tử của nữ hoàng

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vì "tuổi tác" vào lúc 15h10 giờ địa phương (14h10 GMT) ngày 8/9, tức gần ba tiếng rưỡi trước khi tin tức được công bố với thế giới.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm