Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp đóng 'Tiếu ngạo giang hồ' 2024

Đạo diễn Vương Tinh sản xuất phim "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại", tuy nhiên vấp phải sự phản đối của khán giả.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 1

Theo HK01, đầu tháng 1, Vương Tinh đã làm lễ khai máy bộ phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại với sự tham gia của các diễn viên như Trương Vũ Kỳ, Tuyên Lộ, Hoàng Hi Ngạn, Ngô Việt. Trong đó, việc lựa chọn Trương Vũ Kỳ vào vai Đông Phương Bất Bại gây tranh cãi. Trong nguyên tác của cố nhà văn Kim Dung, Đông Phương Bất Bại là giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo, võ công vô địch thiên hạ, khó ai bì kịp.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 2

Khi được chuyển thể lên màn ảnh, vai Đông Phương Bất Bại được thể hiện bởi cả diễn viên nam và nữ, đều có phiên bản kinh điển. Trước Trương Vũ Kỳ, minh tinh Hong Kong Lâm Thanh Hà từng thể hiện vai diễn này rất thành công trong tác phẩm Đông Phương Bất Bại (1992). Hay nam diễn viên Lỗ Chấn Thuận cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả trong phiên bản Tiếu ngạo giang hồ (1996) do TVB sản xuất.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 3

Đặc điểm chung của nhân vật này là dù trang điểm vẫn phải thể hiện được nét nam tính. Trương Vũ Kỳ lại nổi tiếng với vẻ đẹp gợi cảm, thân hình đồng hồ cát, vòng một nóng bỏng. Do đó, ngoại hình của cô bị nhận xét khó phù hợp với vai diễn Đông Phương Bất Bại.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 4

Theo HK01, đạo diễn Vương Tinh luôn có những lựa chọn vai diễn gây tranh cãi. Năm 2022, ông từng chọn Lâm Phong thể hiện vai Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, trong khi nam diễn viên đã bước sang tuổi 40, còn Trương Vô Kỵ chỉ là một chàng thiếu niên. Sau đó, Vương Tinh đã sửa kịch bản nhưng sự sáng tạo của ông không đem lại kết quả khả quan.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 5

Trương Vũ Kỳ sinh năm 1987, nổi lên sau khi tham gia bộ phim Siêu khuyển thần thông của Châu Tinh Trì. Thời điểm đó, cô có gương mặt khả ái, được mệnh danh là "Song Hye Kyo của Trung Quốc". Ngoài ra, Trương Vũ Kỳ từng xuất hiện trong các phim Mỹ nhân ngư (2016), Thần cung Côn Luân...

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 6

Một mỹ nhân khác của Tiếu ngạo giang hồ cũng được khán giả quan tâm là "Thánh cô ma giáo" Nhậm Doanh Doanh do Tuyên Lộ thủ vai. Nàng là con gái của giáo chủ Nhậm Ngã Hành, có tấm lòng nhân hậu được lòng các đệ tử ma giáo. Nhậm Doanh Doanh không chỉ giỏi võ công mà có khả năng chơi đàn, thổi tiêu thần sầu.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 7

Trên màn ảnh, vai diễn Nhậm Doanh Doanh từng được thể hiện bởi các mỹ nhân như Quan Chi Lâm (1992), Viên Vịnh Nghi (2000), Phạm Văn Phương (năm 2000), Hứa Tình (2001), Viên San San (2013). Trong đó, phiên bản của Hứa Tình được đánh giá cao, đến nay vẫn là Thánh cô kinh điển trong lòng khán giả. Khi Tuyên Lộ được giao vai Nhậm Doanh Doanh, khán giả đánh giá cô có vẻ đẹp ngọt ngào, dễ mến, đặc biệt là hai lúm đồng tiền duyên dáng khá giống đàn chị Hứa Tình.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 8

Tuy nhiên, diễn xuất và khí chất của Tuyên Lộ không thể sánh bằng. Tuyên Lộ đóng phim nhiều năm, từng tham gia các tác phẩm truyền hình ăn khách như Như Ý truyện, Hoa tạ hoa phi hoa mãn thiên, Trần tình lệnh. Thế nhưng, người đẹp sinh năm 1991 chỉ đóng vai phụ nên chưa có vai diễn nổi bật ghi dấu ấn mạnh với khán giả. Nhậm Doanh Doanh vừa là cơ hội, cũng là thử thách với Tuyên Lộ.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 9

Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của các diễn viên như ngôi sao võ thuật Ngô Việt, Vân Thiên Thiên nhưng chưa phân vai rõ ràng. Tuy nhiên, HK01 bình luận dàn diễn viên của Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại đều là những nghệ sĩ ít tiếng tăm, nếu muốn vượt qua các phiên bản kinh điển trước đó thì cần một cốt truyện hay, kỹ xảo mãn nhãn.

Truong Vu Ky,  Kim DUng,  Vuong Tinh,  Tuyen Lo,  Hoang Hi Ngan,  Phong Than,  sao Hoa ngu,  Tieu ngao giang ho anh 10

Thế nhưng, khả năng sản xuất phim của Vương Tinh những năm gần đây bị đánh giá kém, hai phần Ỷ Thiên Đồ Long ký 2022 đều có điểm chất lượng trên trang Douban khoảng 3 điểm. Khán giả cho rằng Vương Tinh đang ăn bám vào danh tiếng của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, sản xuất những bộ phim "mỳ ăn liền". Đạo diễn nổi tiếng của Hong Kong không có tâm trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao mà chỉ phá hoại các hình ảnh kinh điển trên màn ảnh.

Chuyên mục giải trí giới thiệu cuốn Đại hiệp Hong Kong Châu Nhuận Phát. Thông qua chặng đường điện ảnh và sự tương tác của Châu Nhuận Phát đến văn hóa - xã hội, sách mang đến cho độc giả bức tranh đa dạng của điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay; đồng thời lý giải sự phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa Hong Kong.

Nhan sắc Tiểu Long Nữ, Hoàng Dung trong bản phim mới

Tiểu thuyết Kim Dung là nguồn cảm hứng vô tận với các nhà làm phim. Các diễn viên được thủ vai Hoàng Dung, Tiểu Long Nữ, Hoa Tranh đều nhận được sự chú ý của công chúng.

Châu Hải My - mỹ nhân khiến Kim Dung muốn viết lại kết truyện

Châu Hải My đột ngột qua đời ở tuổi 57 khiến người hâm mộ bàng hoàng, tiếc thương. Hơn 30 năm sự nghiệp, cô để lại nhiều vai diễn kinh điển trên màn ảnh.

Hai nữ diễn viên lai được chú ý trong phim kiếm hiệp Kim Dung

Lý Uyển Đát, Maria Mã Lệ Á được khán giả biết tới qua vai phụ trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Sự nghiệp của họ sẽ phát triển nếu thể hiện tốt.

Đan Thanh

Ảnh: Weibo, HK01

Bạn có thể quan tâm