Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân 'vây' dự án chung cư vì chủ đầu tư chậm giao căn hộ

Bức xúc trước việc chủ đầu tư dự án nhà chung cư ở Huế chậm bàn giao căn hộ, hàng chục hộ khách hàng đã vây cổng dự án yêu cầu giải thích lý do 2 trì hoãn việc giao nhà.

Sáng ngày 8/1, hơn 10 hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội - chung cư Aranya, lô CHC1, khu đô thị mới An Vân Dương (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) đã "vây" cổng dự án để yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do trì hoãn 2 lần bàn giao căn hộ, đồng thời gửi đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền nhờ can thiệp.

Theo các hộ dân, hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và Công ty cổ phần Aranya Việt Nam, thời hạn chủ đầu tư bàn giao căn hộ là ngày 31/12/2016. Tuy nhiên đến thời hạn, chủ đầu tư lấy lý do chưa hoàn thiện cơ sở vật chất điện nước nên chưa thể bàn giao.

Khach hang vay chu dau tu du an nha anh 1

Các hộ mua nhà tiếp tục đồng ý gia hạn cho chủ đầu tư đến ngày 31/6/2017, nhưng sau nửa năm, 13 hộ dân mua nhà vẫn chưa bàn giao.

Ông Ngô Trần Phúc, một khách hàng mua nhà ở chung cư Aranya, cho biết chủ đầu tư lấy lý do chậm bàn giao căn hộ là do thời tiết và đấu nối hệ thống xử lý nước thải. "Nhưng các hạng mục xây dựng trong nhà thì không thể lấy lý do thời tiết hơn một năm để trì hoãn.Trong lúc chờ chủ đầu tư bàn giao căn hộ, gia đình tôi phải đi thuê giá khá cao để ở. Mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi tiền vay ngân hàng", ông Phúc bức xúc.

Nhiều khách hàng khác cho hay khi đồng ý cho chủ đầu tư gia hạn đến hết tháng 6/2017, họ đã nhận được cam kết của chủ đầu tư là sẽ chịu phạt nếu tiếp tục chậm tiến độ nhưng đến nay vẫn không thấy gì. Việc chủ đầu tư bàn giao căn hộ không đúng thời gian quy định đã ảnh hửng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân.

Khach hang vay chu dau tu du an nha anh 2
Ông Mai Văn Thuận, Trưởng ban quản lý dự án chung cư Aranya. Ảnh: K.T.

Trao đổi với Zing.vn, ông Mai Văn Thuận, Trưởng ban quản lý dự án chung cư Aranya, cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm giao căn hộ cho các hộ dân là do công trình chưa hoàn thiện vấn đề cấp điện, nước.

"Hiện tại chúng tôi chưa chốt được khoảng thời gian về vấn đề điện nước nên chưa thể nói trước. Nếu phía đơn vị thi công hoàn thành điện, nước thì chúng tôi sẽ gửi văn bản gửi đến khách hàng thời gian cụ thể hoàn thành", ông Thuận nói.

Theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

Khach hang vay chu dau tu du an nha anh 3
Dự án chung cư Aranya ở phường Xuân Phú, TP Huế. Ảnh: Google Maps.

Vì sao khu Đông Sài Gòn chưa kịp hiện đại đã quá tải?

Việc đi tắt đón đầu của doanh nghiệp đã khiến khu Đông TP.HCM tăng trưởng nhanh chóng về số dự án và quy mô dân số, gây áp lực lớn lên hạ tầng mà khu vực này chưa kịp hoàn thiện.





Điền Quang

Bạn có thể quan tâm