Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM đổ đi chơi lễ 30/4, cửa ngõ sân bay ùn ứ

Nhiều người tại TP.HCM bắt đầu đi chơi lễ 30/4 khiến các tuyến đường dẫn vào sân bay, bến xe... xảy ra ùn ứ cục bộ.

Chiều 28/4, nhiều người tại TP.HCM bắt đầu tập trung về sân bay, bến xe, nhà ga… đi chơi dịp lễ 5 ngày khiến một số tuyến đường cửa ngõ thành phố xảy ra ùn ứ.

Theo ghi nhận của Zing, lúc 16h30, đường Cộng Hòa, Trường Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) đông nghịt phương tiện di chuyển.

un tac giao thong anh 1

Hàng nghìn phương tiện nhích từng chút tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả hướng vào sân bay. Ảnh: An Huy.

Xe máy và ôtô chen nhau nhích từng chút hướng vào sân bay. Thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ cục bộ tại khu vực cầu vượt Lăng Cha Cả và nút giao Trường Sơn - Bạch Đằng.

Trong khi đó, lúc 17h, đại lộ Phạm Văn Đồng và đường Bạch Đằng (cửa ngõ phía đông dẫn vào sân bay), phương tiện di chuyển đông nhưng ổn định.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất và CSGT Hàng Xanh cũng cử lực lượt chốt tại các giao lộ và tuần tra trên đường, xử lý nhanh nếu có xe va chạm.

un tac giao thong anh 2

Khu vực gầm cầu vượt trước cổng dẫn vào ga đi trong nước, thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ. Ảnh: An Huy.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong hôm nay (28/4), sân bay có 500 chuyến bay trong nước và 261 chuyến bay quốc tế, phục vụ khoảng 126.000 lượt khách. Ngày mai (29/4), sân bay phục vụ 814 chuyến bay với lượng hành khách tương đương như hôm nay.

Trong khi đó, tại 3 bến xe lớn tại TP.HCM là Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), lượng khách tập trung đến các điểm này rời thành phố bằng xe khách tương đối đông.

Trao đổi với Zing, ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Miền Tây, cho biết lượng khách đến bến khởi hành hôm nay khoảng 55.000 lượt với 1.700 xe xuất bến (ngày thường 22.000 lượt khách). Dự kiến ngày mai có khoảng 58.000 lượt khách xuất bến với 1.800 xe.

un tac giao thong anh 3

Khách đa phần mua vé online nên các quầy bán vé tại Bến xe Miền Tây khá vắng. Ảnh: An Huy.

Theo ông Phương, đa phần khách mua vé online và chỉ đến bến rồi khởi hành, nên các quầy bán vé tại bến không đông. Đợt này có 48/130 doanh nghiệp tăng không quá 40% giá vé trong 2 ngày.

Bên cạnh đó, đại diện Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cho biết lượng khách đến bến hôm nay khoảng 17.000 lượt (ngày thường khoảng 5.000 lượt khách). Khách đến bến chủ yếu đi về các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

un tac giao thong anh 4

Hành khách chờ khởi hành tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh. Ảnh: An Huy.

Đại diện Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), cho biết do khách chủ yếu đón xe ở khu vực ngoài bến nên lễ này, khách vào bến có nhỉnh lên một chút.

“Hôm nay có khoảng 8.000 lượt khách đến bến (ngày thường khoảng 2.000 lượt). Chúng tôi đã tìm mọi cách để khách vào bến khởi hành nhưng không hiệu quả”, vị này nói.

Lúc 17h45, trên quốc lộ 1, đoạn qua Bến xe Ngã Tư Ga (quận 12), nhiều người cũng tranh thủ ra khu vực này bắt xe đi chơi lễ. Xe khách liên tục tấp vào lề đón khách khiến giao thông qua khu vực cũng xảy ra ùn ứ.

un tac giao thong anh 5

Giao thông ùn ứ trên quốc lộ 1, đoạn qua cầu vượt Ngã Tư Ga, quận 12. Ảnh: An Huy.

Cùng thời điểm, đường Nguyễn Thị Định hướng Mai Chí Thọ về phà Cát Lái (TP Thủ Đức) cũng ken đặc phương tiện di chuyển.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Cát Lái (nối giữa TP Thủ Đức và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), cho biết khách qua lại phà hôm nay chưa đông, khoảng 55.000 lượt.

Dự kiến khách qua phà đông vào hai ngày chính là 30/4 và 1/5 với khoảng hơn 70.000 lượt. Họ qua phà để đi Vũng Tàu du lịch.

“Đợt này, đơn vị đưa vào vận hành 8 chiếc phà phục vụ người dân. Chúng tôi cũng chủ động bán vé từ xa để hạn chế ùn tắc”, ông Thắng nói.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bắn hạ flycam hoạt động trái phép tại lễ hội Đền Hùng

Tại khu vực Đền Hùng, Công an tỉnh Phú Thọ đồng loạt triển khai nhiều phương án tổng thể, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho tất cả du khách.

An Huy

Bạn có thể quan tâm