Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giao thông kêu gọi ngành đăng kiểm làm việc xuyên lễ 30/4

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm và các Sở GTVT chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm động viên nhân viên, có chế độ đãi ngộ tốt để tăng ca, làm thêm giờ trong dịp lễ 30/4.

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ có văn bản chỉ đạo đến Cục Đăng kiểm và các Sở GTVT về việc tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp trong dịp lễ 30/4.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, vừa qua các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đã rất cố gắng, làm việc không kể ngày đêm kiểm định ôtô để tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc, phục vụ nhu cầu vận tải của người dân, doanh nghiệp, từng bước ổn định công tác đăng kiểm.

qua tai dang kiem anh 1

Lực lượng CSGT hỗ trợ kiểm định ôtô tại Trung tâm Đăng kiểm 50-07V. Ảnh: Minh Huy.

Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế, các phương tiện đến hạn đăng kiểm tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền kiểm định chưa thể hoạt động trở lại vì thiếu đăng kiểm viên.

Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ gia tăng khiến chủ phương tiện gặp khó khăn khi đi đăng kiểm tại các trung tâm, đặc biệt ở TP.HCM và Hà Nội.

Bộ GTVT đề nghị Cục Đăng kiểm và Sở GTVT các địa phương chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm động viên nhân viên làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5, góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các trung tâm đăng kiểm phải có chế độ đãi ngộ thỏa đáng đối với nhân viên để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Doanh nghiệp ở TP.HCM 'tuyệt vọng' khi đăng kiểm ôtô tại các tỉnh

Trước cảnh quá tải ở TP.HCM, nhiều doanh nghiệp cử nhân viên lái xe đến các tỉnh tìm cơ hội kiểm định cho phương tiện nhưng cũng không thành.

An Huy

Bạn có thể quan tâm