Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân sắm Tết sớm, siêu thị nườm nượp khách đầu năm

Nhiều siêu thị đón lượng khách đông đúc gấp đôi, gấp 3 lần ngày thường trong những ngày đầu năm 2023.

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, chị Ngọc Anh (TP Thủ Đức) cùng chồng đi siêu thị mua sắm. Chị chủ yếu chọn mua một số bánh mứt và quà để mang về quê cho gia đình.

"Gần Tết, công việc rất bận nên tôi phải tranh thủ mua sắm dần. Tôi nghĩ đây là tâm lý chung của người tiêu dùng giai đoạn này nên không bất ngờ khi siêu thị những ngày đầu năm đông đúc, phải chờ đợi tầm 10-15 phút mới tính tiền xong".

Tương tự, anh Nguyên Vũ (quận 7) cũng tranh thủ cùng vợ mua sắm đồ để trang trí nhà cửa và xem trước một số đồ khô, đồ ăn sẵn.

Chia sẻ với Zing, đại diện Emart cho biết năm nay Tết đến sớm hơn năm trước nên tâm lý người dân có xu hướng mua sắm "2 trong 1". Nghĩa là, mua sắm tết Tây và mua một số hàng hóa có giá tốt để tích trữ cho Tết.

Lượng khách trong dịp lễ của siêu thị này tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Emart,  Mega Market,  khach hang anh 1

Siêu thị Emart ở khu đô thị Sala đông đúc khách hàng trong những ngày đầu năm.

Vì kinh tế khó khăn, người dân chủ yếu tập trung mua hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, Tết như bánh, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, chocolate,... Các ngành hàng như thời trang, điện máy có sức mua chậm.

Tương tự, siêu thị Mega Market cũng thu hút lượng khách lớn trong dịp Tết Dương lịch vừa qua. Đại diện siêu thị này cho biết lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 43%, doanh thu cho 3 ngày nghỉ lễ tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2022.

Các mặt hàng được ưa chuộng nhất là thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô.

Tại Saigon Co.op, sức mua những ngày lễ tăng gấp đôi, có chi nhánh tăng gấp 3 so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm liên quan đến Tết như gạo nếp, đậu xanh, bánh mứt và các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa.

Sắp tới, tất cả siêu thị đều đẩy mạnh khuyến mãi, tung ra nhiều chương trình ưu đãi để phục vụ như cầu mua sắm tăng cao dịp Tết.

Còn tại Lotte Mart, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách đến tham quan và mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày thường, sức mua của khách hàng tăng 50%. Sản phẩm bán chạy tập trung vào nhóm ngành hàng tươi sống, bánh, bia và nước giải khát. Đặc biệt các sản phẩm truyền thống, liên quan đến Tết như các sản phẩm bánh, mứt, bia…được khách hàng ưa chuộng và tăng tiêu thụ rõ rệt.

Chính vì vậy, phía Lotte Mart vẫn dự đoán sức mua sẽ tăng đột biến vào thời gian ngắn sắp tới.

"Chúng tôi triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại sâu, kết hợp với việc tung ra đa dạng giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá dao động từ 200.000 đồng tới 2 triệu đồng, phù hợp đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng Để phục vụ đa dạng nhu cầu người tiêu dùng cho Tết Nguyên đán", đại diện chuỗi siêu thị này nói.

Từ ngày 29/12 đến 4/1/2023, Emart có chương trình "Bão giá rẻ". Đây là chương trình có mức độ khuyến mãi sâu nhất và số lượng sản phẩm nhiều nhất trong năm, tập trung giảm giá vào nhóm hàng nhu yếu phẩm, và các sản phẩm thiết yếu dành cho mùa tết. Hơn 10.000 sản phẩm được giảm giá trong giai đoạn này.

Từ ngày 5/1/2023 đến 21/1/2023, siêu thị này triển khai chương trình Chợ Tết giúp khách hàng tìm thấy hầu hết sản phẩm cho mùa tết và các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày được bán với giá tốt nhất.

Tương tự, Saigon Co.op đã bắt đầu bước vào cao điểm mua sắm Tết với hơn 12.000 sản phẩm Tết giảm giá sâu và lượng hàng thực phẩm tươi sống phục vụ Tết tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Siêu thị này cũng đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng giỏ quà Tết với 10.000 sản phẩm được cung cấp ra thị trường mỗi ngày.

Chia sẻ với Zing, đại diện siêu thị này dự đoán sức mua tiếp tục giữ ở mức cao trong những ngày tới do các chương trình khuyến mãi của hệ thống bước vào giai đoạn cao điểm, người dân cũng bắt đầu nhận các khoản lương thưởng cuối năm nên cũng sẵn sàng "rút hầu bao".

Một tập đoàn Anh mua lại Coca-Cola Việt Nam

Swire Coca-Cola Limited, công ty con 100% vốn của tập đoàn mẹ Swire Pacific, mới ra thông báo hoàn tất thương vụ mua lại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm