Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tự thiêu trước Tòa án Tối cao Mỹ

Trực thăng cứu hộ đã đáp xuống trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ tại Điện Capitol, sau khi một người đàn ông cố tự thiêu trong ngày 22/4.

Phóng viên Fox News Chad Pergram chia sẻ video một trực thăng đã hạ cánh trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ, xung quanh có nhiều xe cảnh sát và xe cấp cứu.

Ông Pergram dẫn lời cảnh sát Điện Capitol cho biết trực thăng đã hạ cánh để "cấp cứu", cho biết vụ việc không ảnh hưởng đến an toàn công cộng. Tình trạng của bệnh nhân hiện không được tiết lộ. Hai tuyến đường gần đó đã bị phong tỏa.

"Chúng tôi cảm thấy sau tuần này công chúng cần phải biết vì sao trực thăng lại hạ cánh gần đó (Tòa án Tối cao)", cảnh sát Điện Capitol cho hay.

Theo Fox News, tuyên bố này như ám chỉ đến việc cảnh sát Điện Capitol ngày 20/4 bất ngờ phát lệnh sơ tán toàn bộ nhân viên và khách tham quan tòa nhà quốc hội và những công trình xung quanh khi phát hiện "mối đe dọa tiềm tàng" từ một máy bay lạ đang lượn vòng trong khu vực vốn được coi là "không phận cấm" của thủ đô Washington.

nguoi dan ong tu thieu tai My anh 1

Xe cảnh sát, xe cấp cứu và trực thăng được bố trí quanh trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ, nơi người đàn ông tự thiêu. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát Quận Columbia sau đó xác định máy bay lạ này là phi cơ thuộc biên chế lục quân Mỹ, đang chở đội nhảy dù Golden Knights đến biểu diễn tại một trận bóng chày trên sân vận động Nationals Park gần đó.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã chỉ trích Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Cơ quan này được cho là đã nhận được thông tin của lục quân Mỹ về việc nhảy dù, nhưng không thông báo cho cảnh sát Điện Capitol.

Cảnh sát Mỹ ra lệnh sơ tán Điện Capitol

Cảnh sát tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 20/4 đã ra lệnh sơ tán Điện Capitol sau thông báo họ đang theo sát “một chiếc máy bay có khả năng gây ra mối đe dọa”.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm