Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Triều Tiên mặc đồ lặn vượt biên sang Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc ngày 17/2 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc qua đường biển.

Người đàn ông khoảng 20 tuổi bị phát hiện khi đang di chuyển về phía nam vào sáng sớm 16/2, theo Yonhap.

Sau cuộc truy lùng kéo dài 3 giờ đồng hồ, người này bị bắt giữ ở biên giới phía đông của thị trấn Goseong, gần khu vực kiểm soát dân sự. Tại thời điểm bị bắt, người này đang mặc đồ lặn.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), người đàn ông này có khả năng đã vượt biên bằng đường biển để đến gần đài quan sát ở phía nam. Sau đó, người này có thể đã đi qua đường ống thoát nước để tránh các hàng rào dọc theo bờ biển.

nguoi Trieu Tien vuot bien anh 1

Trung tướng Park Jeong Hwan, người đứng đầu ban chỉ đạo hoạt động của Bộ Tham mưu trưởng liên quân, báo cáo về việc một người đàn ông Triều Tiên vượt biên vào Hàn Quốc vào ngày 16/2. Ảnh: Yonhap.

Camera giám sát của quân đội Hàn Quốc ghi được hình ảnh của người đàn ông này nhiều lần sau khi lên bờ. Tuy nhiên, JCS cho biết tại thời điểm đó, quân đội chưa bắt được người này. Đường hầm thoát nước ở khu vực nói trên cũng xuống cấp, không thể ngăn chặn các trường hợp xâm nhập.

"Chúng tôi đang xem xét vụ việc này một cách nghiêm túc và đang thăm dò tại chỗ với sự tham gia của lực lượng bộ binh. Tùy thuộc vào kết quả thăm dò, chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp tiếp theo và có những biện pháp nghiêm khắc", JCS nói trong tuyên bố.

Hiện vẫn chưa rõ người này là quân nhân hay dân thường.

Trước đó, vào tháng 11/2020, một thường dân Triều Tiên đã vượt biên sang Hàn Quốc và cũng bị phát hiện ở thị trấn Goseong. Nguyên nhân người này vượt qua được đường biên giới là do sự cố của các thiết bị cảm biến lắp đặt ở hàng rào.

Triều Tiên trình làng tên lửa 'quái vật' trong cuộc duyệt binh Triều Tiên trình làng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn chưa từng thấy trong cuộc duyệt binh, đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động.

Tin tặc Triều Tiên bị tố đánh cắp công nghệ vaccine Covid-19

Giới chức tình báo Hàn Quốc cáo buộc tin tặc Triều Tiên đã tìm cách xâm nhập vào hệ thống mạng của hãng dược Pfizer với âm mưu đánh cắp công nghệ vaccine Covid-19.

Quân đội Hàn Quốc bắt giữ một người Triều Tiên tại biên giới

Quân đội Hàn Quốc ngày 16/2 thông báo đã bắt giữ một người Triều Tiên sau khi đối tượng vượt qua đường biên giới quân sự giữa hai nước.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm