Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông sống sót sau 14 giờ bị rơi xuống biển

Kỹ sư tiếp liệu tàu Vidam Perevertilov được cứu sau 14 tiếng bị rơi xuống biển ở khu vực giữa New Zealand và quần đảo Pitcairn.

Vidam Perevertilov - kỹ sư trưởng tàu Silver Supporter - được cứu sống sau khi rơi xuống biển vào ngày 16/2, Guardian đưa tin ngày 25/2.

Ông gặp nạn khi con tàu đang vận chuyển hàng từ cảng Tauranga, một hòn đảo phía bắc của New Zealand đến quần đảo Pitcairn, lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh.

Khi cảm thấy chóng mặt sau ca trực đêm trong phòng máy, ông Perevertilov quyết định đi ra bên ngoài boong tàu thì bị ngã.

“Ông ấy không nhớ mình bị ngã. Rất có thể cha tôi đã ngất xỉu”, Marat - con trai ông Perevertilov - nói trên tờ Stuff.

song sot ky dieu anh 1

Tàu Silver Supporter đang vận chuyển hàng trên biển. Ảnh: Pitcairn Islands Tourism.

Perevertilov cho biết ông tỉnh lại thì con tàu của ông từ từ biến mất vào màn đêm. Các thuỷ thủ khác không biết là ông đã mất tích trong vòng 6 giờ đầu.

Sau khi phát hiện ông Perevertilov mất tích, thủy thủ đoàn đã phát tín hiệu cứu nạn và yêu cầu máy bay hải quân Pháp tham gia tìm kiếm.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng Pháp kiểm tra hướng gió và dòng chảy để dự đoán ông Perevertilov có thể trôi về đâu.

Theo các thủy thủ của tàu, Perevertilov vẫn còn trên tàu vào thời điểm 4h sáng vì ông đã làm báo cáo hải trình vào thời gian đó.

Trong lúc lênh đênh giữa đại dương và con tàu dần khuất tầm nhìn, Perevertilov, 52 tuổi, đã đưa ra quyết định quan trọng giúp ông sống sót. Ông nhìn thấy một chấm đen nhỏ ở xa và quyết định bơi về hướng đó, dù không biết nó là gì.

“Ý chí sống sót của cha tôi rất mạnh mẽ. Ông đã kể với tôi rằng ông đã phải rất cố gắng giữ cho mình nổi đến khi trời bắt đầu hửng sáng”, Marat nói.

Cái chấm nhỏ đó hóa ra lại là một chiếc phao đánh cá bị bỏ đi. Perevertilov đã bám vào nó cho đến khi ông được cứu thoát vào khoảng 14h cùng ngày.

Lúc đó, con tàu Silver Supporter đang trên lộ trình tìm kiếm, một thủy thủ tàu đã nghe thấy tiếng kêu yếu ớt và phát hiện một bàn tay giơ lên ở giữa đại dương.

Perevertilov được kéo lên tàu trong tình trạng kiệt sức, nhưng may mắn ông không bị thương.

“Mọi người đều cảm thấy rất nhẹ nhõm khi biết được ông Perevertilov đã được cứu. Tất cả đều sợ điều tồi tệ nhất sẽ đến vì khu vực Thái Bình Dương rất rộng và có dòng chảy mạnh. Vì vậy, việc tàu Silver Supporter tìm được ông ấy còn sống là điều thật đáng kinh ngạc”, Laura Clarke - Cao ủy Vương quốc Anh tại New ZeaLand và cũng là Thống đốc đảo Pitcairn nói trên tờ New Zealand Herald.

Ông Perevertilov đã để lại chiếc phao đánh cá trên biển, thay vì giữ nó làm kỷ niệm. “Thật là buồn cười. Cha tôi nói muốn để nó ở lại đó, để nó có thể giúp cứu mạng những người khác”, anh Marat kể lại.

Cuộc sống những người thoát chết sau khi bị sét đánh

Không sở hữu siêu năng lực như lời đồn, những người sống sót sau khi bị sét đánh trải qua các triệu chứng lâu dài cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thoát chết sau lần xử tử, tù nhân Mỹ qua đời vì Covid-19

Một tử tù ở Ohio, Mỹ sống sót sau lần xử tử năm 2009 nhưng vừa qua đời với nguyên nhân nghi là biến chứng của Covid-19.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm