Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông muốn bỏ lễ diễu hành rồi lại trở thành nạn nhân

Ông Nicolas Toledo đã bị trúng đạn và tử vong trong vụ xả súng tại Highland Park ngày 4/7. Trước đó, ông từng nói không muốn tham gia cuộc diễu hành.

Khi những viên đạn được bắn ra, ông Nicolas Toledo đang ngồi trên xe lăn của mình, hai bên là con trai và cháu trai. “Tất cả chúng tôi đều bị sốc”, New York Times dẫn lời Xochil Toledo, cháu gái của ông cho biết. "Chúng tôi nghĩ rằng đó là một phần của cuộc diễu hành".

Cô Xochil Toledo nhớ lại sau tiếng súng, “chúng tôi nhận ra ông đã trúng đạn. Máu và mọi thứ bắn tung tóe lên người chúng tôi”.

Ông Toledo bị ba vết thương do đạn bắn và tử vong sau đó. Con trai của ông và bạn trai của cô Toledo cũng bị bắn, nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, gia đình cho biết. Vụ xả súng vào cuộc diễu hành vào sáng ngày 4/7 - ngày quốc khánh Mỹ - tại Highland Park (bang Illinois) đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương.

Ông Toledo đã không muốn tham dự cuộc diễu hành tại Highland Park nhưng tình trạng khuyết tật của ông buộc ông luôn phải có ai đó bên cạnh. Khi gia đình của ông nhất quyết tham gia sự kiện, ông không còn lựa chọn nào khác.

Xa sung tai Highland Park anh 1
Ông Nicolas Toledo, 76 tuổi, một trong những nạn nhân của vụ xả súng tại Highland Park. Ảnh: New York Times.

Theo ông Roberto Velasco Álvarez - người đứng đầu đơn vị Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Mexico, một trong sáu người thiệt mạng tại cuộc diễu hành hôm 4/7 là công dân Mexico.

Không rõ ông Toledo có phải là một trong số những người đó hay không. Gia đình ông Toledo cho biết ông Toledo có hai quốc tịch và thường xuyên đi lại giữa Mexico và Mỹ.

Ông Toledo chuyển từ Mexico về thành phố Highland Park vài tháng trước theo mong ước của gia đình. Vài năm trước, ông đã bị một chiếc xe đâm khi đang đi dạo ở Highland Park trong khoảng thời gian sống cùng gia đình tại đây. Ông gặp phải một loạt các vấn đề y tế sau tai nạn đó.

Cô Xochil Toledo nói: “Chúng tôi đã đưa ông đến đây để ông có một cuộc sống tốt hơn". "Các con trai của ông muốn chăm sóc ông và có nhiều thời gian hơn với ông, và sau đó bi kịch này đã xảy ra".

Video cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ Video được ghi lại ngày 4/7 cho thấy cảnh sát đã ra lệnh cho nghi phạm Robert E. Crimo III rời khỏi chiếc ôtô Honda Fit và đã bắt giữ người này gần Lake Forest, bang Illinois.

Người nhà nghi phạm xả súng ngày Quốc khánh Mỹ lên tiếng

Người bác của nghi phạm liên quan đến vụ xả súng giữa ngày Quốc khánh Mỹ cho biết ông đã không nhận ra dấu hiệu nào cho thấy cháu trai của mình sẽ dính vào thảm kịch như vậy.

Cha giấu con trai và chú chó vào thùng rác trong vụ xả súng ở Mỹ

Alexander Sandoval đã cố gắng dùng tay không đấm vỡ những cánh cửa với hy vọng tìm được chỗ ẩn nấp an toàn cho gia đình trong vụ xả súng vào ngày Quốc khánh Mỹ.

Sơn Phạm

Bạn có thể quan tâm