Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Hong Kong bị bắt vì chụp ảnh biệt đội Phi Hổ

Một người đàn ông Hong Kong 43 tuổi đã bị bắt khi chụp ảnh đội Đặc nhiệm Phi Hổ và đăng tải chúng lên mạng xã hội.

South China Morning Post hôm 23/11 cho biết một người đàn ông Hong Kong đã bị bắt vì chụp ảnh biệt đội Phi Hổ. Biệt đội này đã tham gia vào một chiến dịch giải tán người biểu tình vào cuối tuần trước ở Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy).

Khuôn viên trường đại học trên đường Chatham Road South ở Tsim Sha Tsui là nơi diễn ra cảnh đụng độ giữa những người biểu tình và cảnh sát.

biet doi Phi Ho o Hong Kong anh 1
Đội Phi Hổ biểu diễn trong lễ khai trường của Đại học Cảnh sát Hong Kong. Ảnh: South China Morning Post.

Người đàn ông 43 tuổi bị bắt tại Kwun Tong ngày 22/11 vì bị nghi ngờ cản trở các sĩ quan cảnh sát thi hành nhiệm vụ. Ông bị cáo buộc sử dụng điện thoại di động để ghi lại hình ảnh các cảnh sát đang hoạt động vào ngày 17/11 tại Bảo tàng Lịch sử Hong Kong, gần Đại học Bách khoa (PolyU) và đăng tải chúng lên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nguồn tin từ cảnh sát xác nhận rằng các sĩ quan bị ghi hình đến từ Đơn vị đặc nhiệm gồm các sĩ quan tinh nhuệ thuộc lực lượng bảo vệ nhà giam (biệt danh là đội "Phi Hổ"). Nghi phạm bị bắt là nhân viên hợp đồng của bảo tàng.

Hành vi phạm tội của này có thể bị phạt tù tối đa hai năm.

Hong Kong đã ở trong tình trạng bất ổn hơn năm tháng qua bắt nguồn bởi dự luật dẫn độ cho phép dẫn độ tội phạm sang những khu vực khác để xét xử, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Hiện dự luật đã được xóa bỏ nhưng tình hình căng thẳng ở Hong Kong vẫn chưa chấm dứt. 

TT Trump: Không có tôi, Hong Kong đã có thể bị xóa sổ trong 14 phút

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump tuyên bố nếu không nhờ ông thì Hong Kong đã có thể bị xóa sổ trong vòng 14 phút.


Như Trần

Bạn có thể quan tâm